31/08/2015 21:04 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan hưởng trọn tiền thưởng bắt nghi can đánh bom

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 31-8, tư lệnh cảnh sát Thái Lan gây xôn xao dư luận khi tuyên bố ông sẽ trao toàn bộ 83.000 USD tiền thưởng cho các sĩ quan của ông vì công bắt giữ nghi can đánh bom đền Erwan.

Tư lệnh cảnh sát Thái Lan gây sốc khi tuyên bố thưởng 83.000 USD cho các sĩ quan của ông - Ảnh: The Nation

Sau vụ đánh bom, chính quyền Thái Lan treo thưởng 3 triệu baht (tương đương 83.000 USD) cho bất kỳ ai cung cấp thông tin giúp nhà chức trách bắt giữ nghi can.

Theo BBC, tư lệnh cảnh sát Somyot Pumpanmuang tuyên bố các sĩ quan cảnh sát có công bắt giữ nghi can trong một tòa chung cư ở ngoại ô Bangkok xứng đáng được tưởng thưởng.

Nguyên nhân, theo ông Somyot, vì cảnh sát không nhận được bất kỳ thông tin hỗ trợ nào từ phía công chúng. Ông giải thích việc chi khoản thưởng 3 triệu baht này cho các sĩ quan trên là cách để khuyến khích lực lượng an ninh nỗ lực điều tra vụ đánh bom.

“Điều đó cũng cho thế giới thấy rằng cảnh sát Thái Lan rất có năng lực” - tư lệnh Somyot nhấn mạnh. Chưa rõ số tiền này sẽ được phân chia như thế nào. Quyết định của tư lệnh Somyot lập tức vấp phải phản ứng của giới truyền thông.

Báo chí Thái Lan chỉ ra rõ vấn đề là hiện cảnh sát vẫn chưa bắt giữ được nghi can chính, người đàn ông mặc áo vàng thả chiếc balô dưới gầm ghế bên ngoài đền Erwan vài phút trước vụ nổ. Cũng vẫn chưa rõ nghi can bị bắt giữ có liên quan như thế nào tới vụ đánh bom.

Đến nay cảnh sát mới chỉ cho biết căn hộ của nghi can này chứa nhiều thiết bị chế tạo bom. Do đó, nhiều người cho rằng quyết định trao thưởng cho cảnh sát là quá vội vàng và không hợp lý. Giới truyền thông cũng không quên nhắc lại việc năm ngoái ông Somyot và vợ kê khai sở hữu tài sản lên tới 10 triệu USD.

Hôm nay cảnh sát Thái Lan công bố thêm hình ảnh phác họa chân dung hai nghi can mới dính líu đến vụ đánh bom. Trong đó có một phụ nữ tên Wanna Suansant, 26 tuổi.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Panthongtae, con trai của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, khẳng định ông sẵn sàng chi tiền thưởng 7 triệu USD sau khi toàn bộ nhóm hung thủ đánh bom bị bắt.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên