30/08/2015 14:22 GMT+7

Thái Lan bắt nghi phạm chính đánh bom Bangkok ra sao?

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Sau hơn một tuần đổ công sức rà soát mọi cuộc gọi điện thoại di động diễn ra gần ngôi đền Erawan vào thời điểm xảy ra đánh bom, cảnh sát đã lùng ra nghi phạm chính.

Hiện trường khu vực bắt giữ nghi phạm chính và hộ chiếu giả của kẻ bị bắt - Ảnh: Bangkok Post

Theo Bangkok Post, thông tin này do một nguồn tin thân cận của lực lượng cảnh sát Thái Lan cung cấp. Theo đó, cảnh sát xác định được ba số điện thoại của Thổ Nhĩ Kỳ đã được kích hoạt dịch vụ roaming quốc tế và sử dụng tại khu vực hiện trường vụ nổ bom.

Lùng theo một trong những số điện thoại ấy, cảnh sát bắt được nghi phạm chính được cho là một người Thổ Nhĩ Kỳ.

Đã có khoảng 100 cảnh sát và binh sĩ tham gia cuộc vây bắt nghi phạm vào khoảng 15g chiều 29-8 (giờ địa phương) tại căn hộ Pool Anant ở quận Nong Chok, thuộc vùng ngoại ô phía đông thành phố Bangkok.

Phó cảnh sát trưởng quốc gia Chakthip Chaijinda cho biết lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều hộ chiếu tại phòng ở của nghi phạm. Họ thu giữ chúng để mang đi xác thực.

Một quan chức cảnh sát Hoàng gia Thái Lan (trang phục nâu) đi qua các binh sĩ quân đội Thái Lan tại địa điểm bắt giữ nghi phạm gần đây - Ảnh: Reuters

Săn lùng nghi phạm liên quan

Cũng trong hôm nay (30-8), lực lượng cảnh sát điều tra vụ đánh bom khủng bố của Thái Lan cho biết đang mở rộng mạng lưới săn lùng thêm các nghi phạm liên quan sau khi bắt giữ được nghi phạm chính trong vụ đánh bom.

Theo Reuters, tới thời điểm hiện tại lực lượng chức năng vẫn từ chối không cho biết nghi phạm vừa bị bắt có cung cấp thêm được thông tin mới nào không. Nhưng phó cảnh sát trưởng Chaktip Chaijinda nói cảnh sát đang truy lùng thêm các nghi phạm khác.

Cảnh sát và các cư dân sống ở quận Nong Chok ở Bangkok cho biết nghi phạm vừa bị bắt đã thuê tới bốn căn hộ ở cùng tầng trong tòa nhà.

Tuy nhiên nguồn tin từ Bangkok Post lại nói cảnh sát cho biết hợp đồng thuê nhà cho thấy người có hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ mang tên Ammet Mehmet Emin Ayse bắt đầu thuê phòng từ ngày 27-1 năm ngoái, và thuê tới năm phòng ở cùng tầng chứ không phải bốn như Reuters đưa tin.

Một người đàn ông và phụ nữ sống cùng tầng này cho Reuters biết nghi phạm không sống một mình và họ đã thấy một người đàn ông khác cao lớn hơn cũng có diện mạo tương tự ra vào căn hộ đó nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên kể từ hôm thứ sáu (28-8), họ không còn trông thấy người đàn ông này nữa.

Nhân chứng nam giới (giấu tên) nói: “Chúng tôi đã thấy hai người bọn họ, rất thường xuyên. Một người trong đó là kẻ đã bị bắt, nhưng còn gã kia cao hơn nhiều”.

Các nhân chứng cũng nói trước đó họ thường thấy gã đàn ông bị bắt quỳ gối cầu nguyện bên ngoài phòng. Người phụ nữ cho biết: “Tôi vẫn thấy sợ. Chúng tôi không biết gã kia đã bị bắt chưa”.

Tới giờ vẫn còn những phỏng đoán liên quan tới việc tổ chức nào có thể có động cơ và khả năng tiến hành cuộc đánh bom khủng bố tại đền Erawan vừa qua. 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên