30/08/2015 08:00 GMT+7

Tấm ảnh thay đổi cuộc đời

THU ANH
THU ANH

TT - Một nhà gây quỹ trực tuyến đã vận động được hơn 80.000 USD để giúp một người tị nạn Syria và con gái ông, sau khi bức ảnh ông này bế con gái bán bút trên đường phố Beirut (Libăng).

Bức ảnh này đã gây xúc động mạnh trên mạng xã hội.

Tấm ảnh gây xúc động cộng đồng mạng - Ảnh: Twitter
Tấm ảnh gây xúc động cộng đồng mạng - Ảnh: Twitter
Nhà hảo tâm Simonarson (trái) tìm được cha con ông Abdul   - Ảnh: Twitter
Nhà hảo tâm Simonarson (trái) tìm được cha con ông Abdul - Ảnh: Twitter

Theo Reuters, sáng lập trang tin tức Conflict News là ông Gissur Simonarson ở Na Uy hồi đầu tuần đã chia sẻ trên Twitter bức ảnh một người đàn ông ẵm con gái đang ngủ gục trên vai, cầm bút đi bán dạo ngoài đường phố Beirut.

Bức ảnh lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng và nhiều người muốn giúp ông bố nghèo.

“Đó là bức ảnh cực kỳ cảm xúc. Hãy nhìn khuôn mặt của ông ấy và cách ông ấy cầm những cây bút chìa ra, như thể những cây bút ấy là tất cả trong thế giới của ông” - Simonarson bình luận.

Từ yêu cầu của cộng đồng mạng, sau hai ngày, Simonarson tìm được danh tính người đàn ông đó. Ông tên Abdul, có hai con, chạy loạn từ Yarmouk (Syria) đến Libăng. Đứa con gái ngủ gục trên vai ông năm nay 4 tuổi.

Simonarson kêu gọi lập quỹ 5.000 USD để giúp ba cha con ông Abdul. Chỉ trong vòng 30 phút, Simonarson đạt được mục tiêu.

Theo CNN, sau 24 giờ, gần 3.000 người đã góp vào quỹ tới hơn 80.000 USD. Khi nghe về số tiền quyên góp cho mình, ông Abdul vỡ òa hạnh phúc. Ông nói sẽ dùng số tiền này cho hai con đến trường và giúp những người tị nạn khác đồng cảnh ngộ.

Từng là công nhân nhà máy sôcôla trước khi chiến tranh nổ ra ở Syria, ông Abdul là một trong số 4 triệu người Syria phải rời bỏ nhà cửa tị nạn khắp nơi.

Nhiều người tìm cách sống sót ở Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan và Libăng. Nhiều người tị nạn trẻ tuổi phải đi bán hoa, khăn giấy hoặc đánh giày để kiếm từng đồng bạc lẻ.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên