30/08/2015 17:55 GMT+7

​Nghi phạm đánh bom Bangkok thuộc nhóm buôn người

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Giới chức Thái Lan cho hay vụ đánh bom xảy ra hôm 17-8 chính là cách nhóm buôn người trả đũa cuộc trấn áp gần đây của cảnh sát nước này.

Hình vẽ phác nhân dạng hung thủ và nghi phạm vừa bị bắt giữ - Ảnh: Bangkok Post
Hình vẽ phác họa nhân dạng hung thủ và nghi phạm vừa bị bắt giữ - Ảnh: Bangkok Post

Trả lời báo giới ngày 30-8, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri cho biết: “Hắn (nghi phạm bị bắt giữ) tàng trữ hơn 200 hộ chiếu giả. Đó là một mạng lưới làm giả quốc tịch và đưa những người nhập cư trái phép đến nước thứ ba”. 

Hiện cảnh sát Thái Lan đang truy tìm những thành viên còn lại của nhóm này, đồng thời lấy mẫu ADN của nghi phạm để đối chiếu với mẫu trên chiếc taxi hôm xảy ra vụ đánh bom.

Theo AFP, tư lệnh lục quân Thái Lan Udomdej Sitabutr cho biết nghi phạm không có thiện chí hợp tác với các cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc.

“Cuộc thẩm vấn hiện không có tiến triển gì vì nghi phạm không thật sự cung cấp những thông tin hữu ích” - ông Sitabutr nói.

Hiện cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính và quốc tịch của kẻ bị bắt.

Theo thông tin từ hộ chiếu, kẻ tình nghi mang tên Adem Karadag, quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Bangkok đã lên tiếng phủ nhận điều này.

Trước đó, nghi phạm bị bắt giữ khi cảnh sát bất ngờ bao vây và lục soát hai căn phòng chung cư mà hắn đang cư ngụ ở vùng ngoại ô phía đông Bangkok.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên