29/08/2015 06:30 GMT+7

Tìm thấy chứng cứ tồn tại một đoàn tàu chở kho báu

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Một quan chức chính phủ Ba Lan tuyên bố ông “tin đến 99%” rằng hình ảnh từ rađa xuyên lòng đất đã tìm ra đoàn tàu chở báu vật của Đức quốc xã.

Phát xít Đức từng cho xây dựng nhiều km đường hầm tại khu vực gần thành phố Walbrzych, tây nam Ba Lan - Ảnh BBC
Phát xít Đức từng cho xây dựng nhiều km đường hầm tại khu vực gần thành phố Walbrzych, tây nam Ba Lan - Ảnh BBC

Theo đài BBC, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Ba Lan Piotr Zuchowski tiết lộ hình ảnh dò tìm cho thấy một đoàn tàu được trang bị các ụ súng nằm dưới lòng đất. Ông gọi bằng chứng mới nhất là một phát hiện “ngoài tưởng tượng”.

Theo lời đồn, một đoàn tàu của Đức quốc xã chứa đầy vàng, đá quý và vũ khí đã mất tích gần thành phố Walbrzych, tây nam Ba Lan hồi năm 1945.

Ông Zuchowski không tiết lộ địa điểm của đoàn tàu nhưng nói rằng ông hy vọng sẽ tìm thấy các tác phẩm nghệ thuật và tàng thư bị Đức quốc xã đánh cắp. Vì đoàn tàu có thể bị gài bẫy chết người, giới chức Ba Lan tiếp tục cảnh báo các thợ săn kho báu không được đến gần.

Theo ông Zuchowski, thông tin về vị trí đoàn tàu dường như đến từ lời trăn trối của một người có liên quan đến việc che giấu nó.

Hồi đầu tháng, hai người Đức và Ba Lan thông báo với chính quyền thành phố Walbrzych rằng họ biết địa điểm đoàn tàu quân sự của phát xít Đức. Thông qua luật sư, họ đòi 10% giá trị số của cải tìm thấy.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên