29/08/2015 09:57 GMT+7

Thái Lan săn lùng 3 người Duy Ngô Nhĩ

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Ba người này đã trốn khỏi một trại tập trung người nhập cư ở tỉnh Sa Kaeo cách đây bốn tháng.

Hình phác thảo nghi can vụ đánh bom đền Erawan được treo ở tận Yangon, Myanmar - Ảnh: Reuters

Phó chỉ huy Công an xuất nhập cảnh tỉnh Sa Kaeo Benjapol Rodsawad hôm qua 28-9 cho biết ba người này nằm trong số 20 người Duy Ngô Nhĩ mà Cục Xuất nhập cảnh Bangkok gửi đến Sa Kaeo vào tháng 3.

17 người trong số đó trốn khỏi trại tập trung vào ngày 29-4. Tuy nhiên, 14 người bị cảnh sát bắt lại. Hiện Tòa án Sa Kaeo đã ra lệnh bắt giữ ba người đàn ông Duy Ngô Nhĩ vẫn còn lẩn trốn.

Tờ Bangkok Post cho hay Cảnh sát xuất nhập cảnh Sa Kaeo liên lạc với các quan chức an ninh tại địa phương để tìm kiếm ba người này nhưng không thể xác định được vị trí họ đang ở. Ông Benjapol lo ngại rất có thể họ trốn sang một tỉnh khác.

Ông cũng cho biết thêm các nhà điều tra nhận được thông tin rằng những người này lên kế hoạch gặp nhau tại Đài tưởng niệm ở Bangkok nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm thấy dấu hết của họ.

Tuy nhiên, ông cho biết không ai trong số ba người này là nghi phạm mặc áo thun vàng tại hiện trường vụ đánh bom ở Erawan vì hình ảnh của họ không khớp với nhận diện nghi can.

Vụ nổ bom kinh hoàng ở đền Erawan vào ngày 17-8 làm chết 20 người và làm bị thương 130 người khác. Cảnh sát thủ đô khẳng định vụ nổ này có liên quan với một quả bom nổ dưới nước ngay ngày hôm sau. Tuy nhiên, họ vẫn chưa xác định được nghi phạm gây ra hai vụ việc.

Nhiều người Duy Ngô Nhĩ bị tình nghi gây ra vụ thảm sát này. Những người này là một nhóm dân tộc thiểu số gốc Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Tân Cương phía bắc Trung Quốc, từng bị kết án nhập cư bất hợp pháp ở Thái Lan vào tháng 3-2014.

Nhiều người trong số họ bị cho là tiến vào lãnh thổ Thái Lan qua đường biên giới phía đông giáp Campuchia, và buôn lậu tại tỉnh miền nam Thái Lan Sa Kaeo.

Hiện những người này bị giam giữ tại một trại tập trung địa phương trong tình trạng quốc tịch không được xác định rõ ràng. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc vẫn đang tranh cãi gay gắt về nơi mà họ cần được chuyển đi.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên