28/08/2015 11:40 GMT+7

Tàu sân bay trực thăng Nhật có thể "thấy tàu ngầm Trung Quốc"

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Hôm qua 27-8, Nhật ra mắt tàu sân bay trực thăng lớn nhất từ thời Thế chiến 2 đến nay "có thể hỗ trợ phát hiện các tàu ngầm Trung Quốc".

Tàu Kaga trong buổi lễ ra mắt ngày 27-8 - Ảnh: Japan Marne United 

Con tàu mang tên Kaga (DDH-184) nặng 24.000 tấn, là con tàu thứ 2, cũng là tàu sân bay trực thăng lớp Izumo cuối cùng mà Nhật Bản sản xuất. Con tàu trước đó mang tên JS Izumo (DDH-183) được ra mắt cách đây 2 năm, hiện hoạt động trong Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản.

Chính phủ nước này cho biết vai trò chính của hai tàu là phục vụ cho mục đích hòa bình, bao gồm viện trợ nhân đạo và các hoạt động cứu trợ thiên tai.

Theo Viện Nghiên cứu hải quân Hoa Kỳ, các tàu lớp Izumo này có sức chứa lên đến 7 máy bay trực thăng chống tàu ngầm SH-60K do Mitsubishi xây dựng, và 7 trực thăng chiến đấu AgustaWestland MCM-101.

Tờ Spunik News nhận định với kích thước và tải trọng của mình, Kaga có thể hỗ trợ cho việc phát hiện các tàu ngầm Trung Quốc.

Theo tuyên bố từ một sĩ quan của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản được tờ báo Asahi Shimbum trích đăng hồi tháng 3, các tàu lớp Izumo giúp “nâng cao khả năng đối phó với tàu ngầm Trung Quốc, điều đang trở nên ngày càng khó khăn hơn”.

Tính đến nay, Nhật Bản có 4 tàu sân bay trực thăng. Bên cạnh 2 tàu lớp Izumo, nước này còn có 2 tàu lớp Hyuga với tải trọng lên đến 18.300 tấn.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên