28/08/2015 12:27 GMT+7

​Nga, Trung Quốc triển khai máy bay do thám không người lái

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Nga và Trung Quốc đang triển khai loạt máy bay do thám không người lái hiện đại có chức năng tìm kiếm, xác định và thậm chí tiêu diệt máy bay tác chiến của đối thủ.

Đại bàng Thiêng Liêng (Divine Eagle) - máy bay không người lái của Trung Quốc. Ảnh: defenceblog

Trang mạng The National Interest cho hay Đại bàng Thiêng Liêng (Divine Eagle) - tên chiếc máy bay không người lái của Trung Quốc - được cho là có khả năng chiến đấu từ xa ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Loạt máy bay này thậm chí còn có khả năng chống máy bay B-52 hay tàu chiến DDG-1000.

“Lực lượng Không quân Trung Quốc có thể nhanh chóng đánh chặn máy bay tàng hình, tên lửa và tàu của đối phương trước khi chúng tiếp cận lãnh thổ nước này” - tờ Popular Science cho biết.

Trong khi đó, Nga vừa ra mắt mẫu thử nghiệm loạt máy bay do thám và chưa đặt tên chính thức cho chúng.

Theo Flight Global, loạt máy may này được trang bị hệ thống radar UHF và X-band để có thể xác định và nhận diện máy bay tàng hình. Ngoài ra, hệ thống điện tử được lắp đặt trên máy bay cũng được thiết kế để tạo ra các mục tiêu giả làm chệch hướng tấn công của tên lửa đất đối không từ đối thủ.

Các chuyên gia nhận định, một khi hệ thống này được Nga - Trung phát triển thành công, nó sẽ trở thành đối thủ đáng gờm nhất đối với hoạt động quân sự của Mỹ cùng đồng minh trong thời gian tới.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên