27/08/2015 06:24 GMT+7

Nghi can bắn chết hai nhà báo Mỹ tự sát

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cựu phóng viên Vester Lee Flanagan (41 tuổi)-  từng bị một đài truyền hình tại bang Virginia, Mỹ sa thải cách đây hai năm - đã bắn chết 2 nhà báo đang làm chương trình trực tiếp hôm 26-8 và gửi trực tuyến những cảnh quay vụ việc trước khi tự sát.


Hai nhà báo Mỹ thiệt mạng trong vụ ám sát Ảnh: AFP

AFP cho biết nghi can Flanagan còn được biết đến với tên gọi Bryce Williams đã qua đời trong một bệnh viện bởi một vết thương tự gây ra từ súng sau khi bị cảnh sát bang bắt giam sau một cuộc truy đuổi gắt gao.

Trước khi tự sát Flanagan đã gởi một bản tuyên ngôn chứa những lời lẽ lan man đến đài ABC tại New York. Y cho biết mình là một người Mỹ gốc Phi từng gửi những thước phim về cảnh nguy hiểm của các tín đồ da đen tại một nhà thờ ở Nam Carolina hồi tháng 6.

Flanagan mô tả y là một "thùng thuốc súng chỉ chờ để nổ!" và chỉ trích việc bắt nạn và phân biệt chủng tộc đối với người da đen đồng tính.

Đoạn phim phản cảm về những giây cuối cùng trước khi chết của hai nhà báo của đài WDBJ dường như được chính Flanagan quay và tung lên Twitter và Facebook. Các cảnh quay này sau đó đã bị gỡ xuống.

Hai nạn nhân là nữ phóng viên Alison Parker (24 tuổi) và người quay phim Adam Ward (27 tuổi). Họ bị bắn ở cự ly gần trong khi đang phỏng vấn.

Vụ giết người này một lần nữa nhấn mạnh mối lo ngại về tình hình bạo lực súng ống tại Mỹ. Nhà Trắng đã nhanh chóng kêu gọi hành động để ngăn chặn tình trạng này gia tăng thêm nữa.

 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên