21/08/2015 16:43 GMT+7

Triều Tiên đang di chuyển các bệ phóng tên lửa

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Các thiết bị do thám quân sự của Hàn Quốc và Mỹ phát hiện các bệ phóng tên lửa di động của CHDCND Triều Tiên đang di chuyển

Binh sĩ Hàn Quốc bắn loạt đạn pháo 155mm nhằm vào Triều Tiên - Ảnh: BBC

Hãng Yonhap dẫn lời một quan chức Chính phủ Hàn Quốc ngày 21-8 cho biết CHDCND Triều Tiên “đang có vẻ chuẩn bị phóng tên lửa Scud loại 500km gần Wonsan và tên lửa Rodong tầm bắn tối đa 1.200km ở tỉnh Bắc Pyeongan".  

Trước tình trạng căng thẳng gia tăng, theo Yonhap, ngày 21-8 Tổng thống Park Geun Hye đã tới thăm một căn cứ quân sự quan trọng gần thủ đô Seoul để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Hàn Quốc. 

Hôm qua 20-8, Triều Tiên bắn loạt đạn cối nhằm vào một trong những loa phát thanh của Hàn Quốc mà Bình Nhưỡng cho rằng đó là hành động thái khiêu khích chiến tranh. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngay lập tức đáp trả. 

Hãng Arirang News cho đăng tải một đoạn video tóm lược toàn bộ diễn biến cuộc giao tranh này.  

Video Triều Tiên đang di chuyển các bệ phóng tên lửa - Nguồn: Arirang News/YouTube

Theo Arirang News, trong một lá thư được gửi riêng, Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yang Gon thúc giục Hàn Quốc dừng tất cả các hoạt động phát sóng tuyên truyền ngay lập tức, và cho rằng đây là một lời tuyên bố chiến tranh.

Lá thư cũng cho biết Triều Tiên sẽ nỗ lực cải thiện mối quan hệ liên Triều nếu Hàn Quốc dừng ngay hoạt động tuyên truyền này. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ không có ý định dừng chương trình này.

Ngày 21-8, Triều Tiên cũng từ chối thừa nhận hay xin lỗi về vụ nổ mìn gần khu vực phi quân sự gần biên giới hai nước làm hai lính Hàn Quốc bị thương.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên