04/08/2015 11:49 GMT+7

25 nghị sĩ Ấn Độ ẩu đả tại phiên họp

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Theo AP, hôm qua 3-8, Chủ tịch Quốc hội Ấn Độ Sumitra Mahajan đã chính thức đình chỉ hoạt động 25 nghị sĩ tham gia cuộc ẩu đả này.

​Các nghị sĩ Ấn Độ lao vào ẩu đả tại một cuộc họp quốc hội - Ảnh: Vishukamble

Quốc hội Ấn Độ đã không thể tiến hành bất cứ hoạt động nào trong nhiều tuần qua do phe đối lập yêu cầu hai nhà lãnh đạo của Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền phải từ chức.

Các nghị sĩ cho rằng những người này đã giúp đỡ cho một cựu quan chức bộ môn cricket gian lận tài chính.

Các nghị sĩ đảng đối lập đã đeo băng tay đen và mang apphich vào trong trụ sở hạ viện, cố tình gây rối tại cuộc họp.

Với hành vi làm náo loạn hội trường “gây mất trật tự nghiêm trọng”, Chủ tịch Quốc hội Ấn Độ đã ra lệnh cấm 25 nghị sĩ đối lập tham gia những phiên họp còn lại trong tuần này, đồng thời đình chỉ tư cách của các thành viên trên.

Mặc dù các nghị sĩ đối lập thường xuyên cản trở hoạt động của quốc hội như một hình thức phản đối, trong đó có việc gây ồn ào và bỏ ra ngoài, song việc đưa ra quyết định đình chỉ tư cách kiểu này cho thấy sự vụ lần này mang tính chất rất nghiêm trọng.

Trước đây từng có nhiều vụ việc tương tự xảy ra giữa nghị sĩ các đảng đối lập tại nước này, điển hình là vụ ẩu đả năm 2014 - ngày bị cho là tồi tệ nhất trong lịch sử Quốc hội Ấn Độ.

Trong cuộc ẩu đả lần đó, các nghị sĩ Ấn Độ đã sử dụng bình xịt hơi cay, thủy tinh vỡ và các đồ dùng văn phòng khác để tấn công lẫn nhau khiến nhiều người bị thương nặng.

Cuộc ẩu đả nổi tiếng tại Quốc hội Ấn Độ làm nhiều nghị sĩ bị thương nặng
Cuộc ẩu đả tại cuộc họp Quốc hội Ấn Độ vào đầu năm nay
HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nghị sĩ Ấn Độ