03/08/2015 11:54 GMT+7

​Nga công bố robot chiến trường đa năng

T.VY
T.VY

TTO - Robot bọc thép mang tên URP-01G có thể được dùng trên chiến trường, nhà máy hạt nhân và môi trường Bắc cực khắc nghiệt...

Robot URP-01G của Nga - Ảnh: opkrt.ru

URP-01G do công ty Nga Systemprom Concern chế tạo và dự kiến thử nghiệm vào cuối năm nay. Theo RT ngày 2-8, robot này có thể nặng đến 7 tấn tùy thuộc vào thiết bị và lớp bọc thép. Nó có tốc độ tối đa 40 km/giờ và vẫn có thể hoạt động sau khi rơi từ độ cao 2m.

Aleksey Simulin - giám đốc bộ phận khoa học và công nghệ của Systemprom, cho biết URP-01G được thiết kế để có thể làm "hầu như bất cứ việc gì" và có thể lắp đặt vào bất kỳ loại máy móc nào.

Cũng theo Systemprom, URP-01G được điều khiển từ xa trong phạm vi 10km, nhưng họ đang lên kế hoạch để cho nó tự hoạt động bằng trí tuệ nhân tạo.

Systemprom hiện đang phát triển hai phiên bản URP-01G cho quân đội Nga, một phiên bản chiến trường trang bị súng máy hạng nặng và súng phóng lựu, và một phiên bản trinh sát gắn thiết bị do thám không người lái trên không.

Theo công ty này, URP-01G có thể được dùng trong những tình huống mà mạng sống con người bị đe dọa, chẳng hạn như các nhiệm vụ trinh sát-tấn công của quân đội, các hoạt động chống khủng bố của cảnh sát, cứu hỏa, khắc phục hậu quả sau sự cố tại nhà máy điện hạt nhân/hóa học/sinh học nguy hiểm, các hoạt động cứu hộ...

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên