01/08/2015 16:45 GMT+7

Nhầm dân thường là IS, lính Iraq giết oan 40 người

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Mở đợt tấn công nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở tỉnh Anbar, quân đội Iraq lại không kích nhầm vào 2 tòa nhà dân sự khiến 40 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Một khu vực dân cư ở Baghdad bị phá hủy trong vụ "rơi bom" của quân đội Iraq hôm 6-7 - Ảnh: EPA

Dẫn một nguồn tin địa phương giấu tên, mạng truyền hình vệ tinh al-Sumaria cho biết vụ việc xảy ra ngày 31-7, khi các chiến đấu cơ Iraq tấn công IS nhưng lại dội bom nhầm hai tòa nhà ở thị trấn Rutbah, nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 428km về phía tây.

Sai lầm này cướp đi sinh mạng của 40 dân thường vô tội, cùng hàng chục người khác bị thương. 

Nguồn tin trên cũng nói các nạn nhân là thành viên của 5 gia đình ngụ ở thị trấn al-Karmah chạy tới thị trấn Rutbah lánh nạn và đang tạm trú trong 2 tòa nhà.

Press TV ngày 1-8 nói phía các quan chức Iraq chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.

Trước đó, hôm 6-7, ít nhất 12 người thiệt mạng và 25 người bị thương khi một máy bay chiến đấu Su-25 của quân đội Iraq làm rơi một quả bom xuống khu vực phía đông thủ đô Baghdad. Vụ việc được mô tả là do "trục trặc kỹ thuật".

Iraq hiện đang nỗ lực chống IS sau khi nhóm cực đoan này tràn qua lãnh thổ Iraq vào tháng 6-2014 sau đó chiếm Mosul - thành phố lớn thứ hai của Iraq, và nhiều khu vực ở trung tâm đất nước.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên