30/07/2015 09:23 GMT+7

Trung Quốc: Thang cuốn thành chủ đề nóng

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Tiêu chuẩn an toàn một lần nữa trở thành chủ đề nóng tại Trung Quốc trong những ngày qua sau cái chết của một bà mẹ trẻ do bị rơi xuống “hố tử thần” bất ngờ xuất hiện ở đầu thang cuốn tại trung tâm thương mại ở thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc.

Hôm qua, theo Nhật Báo Thượng Hải, chính quyền Hồ Bắc đã ra lệnh ngưng sử dụng mọi thang cuốn cùng loại gây tai nạn ở trung tâm thương mại Anliang. Chính quyền cũng yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt các thang cuốn của Công ty Suzhou Shenlong.

Làn sóng dư luận giận dữ bùng nổ ngay khi giới truyền thông tìm ra nguyên nhân rất “trời ơi”: nhân viên bảo trì quên siết vít tấm sàn kim loại trên đầu thang cuốn sau khi sửa chữa. Câu chuyện càng thêm tình tiết khó ngờ.

Theo báo Stuff, căn cứ hình ảnh được camera ghi lại, người ta cho rằng 5 phút trước khi tai nạn xảy ra ba nữ nhân viên của trung tâm thương mại đã biết về cái hố trên đầu thang nhưng lại không phát đi cảnh báo hoặc ấn nút dừng thang.

Máy quay an ninh cho thấy hôm 26-7, cô Xiang Liujuan (30 tuổi) và con trai 2 tuổi vừa lên đến đầu của thang cuốn thì tấm sàn kim loại rơi ra và hai mẹ con cùng rơi nửa người xuống cái hố. Cô Xiang chỉ vừa kịp đẩy con trai lên cho ba nữ nhân viên trung tâm thương mại giữ lấy nhưng không thể cứu mình vì kẹt quá sâu vào thang cuốn.

Báo Vũ Hán Buổi Chiều cho biết tai nạn xảy ra chỉ vỏn vẹn trong 9 giây nhưng các nhân viên cứu hộ mất hơn 4 giờ mới có thể đưa được thi thể người mẹ dũng cảm này ra khỏi thang cuốn.

Nhiều cư dân mạng chỉ trích trung tâm thương mại Anliang vì đã không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn lao động nghiêm ngặt bằng cách ngừng hoạt động hoàn toàn thang cuốn này lúc sửa chữa. Đồng thời các chuyên gia cũng cảm thấy khó hiểu về tai nạn bởi hầu hết thang cuốn đều được thiết kế ngừng hoạt động khi tấm sàn kim loại đang mở hoặc có ai đó bên trong.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên