30/07/2015 20:19 GMT+7

Nha sĩ Mỹ bắn sư tử cưng của Zimbabwe bỏ trốn

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nha sĩ Mỹ Walter Palmer, kẻ bắn chết sư tử Cecil nổi tiếng của Zimbabwe, đã bỏ trốn mất tích sau khi bị dư luận lên án dữ dội và bị nhiều người đe dọa.

Người dân Mỹ biểu tình bên ngoài phòng khám nha khoa của Walter Palmer để phản đối hành vi giết hại sư tử Cecil Ảnh: Reuters

Theo CNN, hiện tại nha sĩ Palmer đã trốn khỏi nhà của mình ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. Phòng khám răng Red River Dental của ông ta cũng đã tạm ngừng hoạt động. Điều đó không gây ngạc nhiên, bởi dư luận Mỹ đang đòi “treo đầu” ông ta lên tường, giống như những con thú bị săn bắt và giết hại.

Trong bức thư điện tử gửi tới các khách hàng, Palmer cho biết do tình cảnh hiện tại nên không thể tiếp tục làm việc. Hôm nay, hàng trăm người biểu tình bên ngoài phòng khám răng Red River Dental của Palmer để phản đối hành vi săn bắt thú vật hoang dã.

“Tôi đến đây để bày tỏ sự kinh tởm của mình đối với hành động của hắn ta” - người biểu tình Alan Miller cho biết. Một người biểu tình khác là Sarah Madison mang theo cậu con trai mặc bộ đồ sư tử. Cô khẳng định: “Tôi muốn tôn vinh cuộc sống của Cecil”.

Bên ngoài cửa phòng khám răng Red River Dental, mọi người đặt vô số thú nhồi bông và các tờ giấy ghi  những thông điệp như “Nha sĩ Palmer, tại sao ông lại giết Cecil?”, “Hãy chết rữa dưới địa ngục”, “Sinh mạng của sư tử cũng có giá trị”….

Thậm chí cả Thống đốc Minnesota Mark Dayton cũng lên án Palmer. “Tôi ghê tởm gã đó. Lừa một con sư tử ra khỏi khu bảo tồn rồi bắn nó. Ai có thể tin đó là một môn thể thao? Thật đáng kinh tởm” - ông Dayton bức xúc.

Sự giận dữ cũng bùng nổ trên mạng Internet. Nhiều cư dân mạng kêu gọi tẩy chay phòng khám Red River Dental. Trên trang mạng xã hội Twitter, nhiều người gửi tin nhắn đe dọa Palmer. Trang Facebook “Lên án nha sĩ Walter Palmer, kẻ giết sư tử Cecil, và phòng khám nha khoa River Dental” thu hút 7.300 thành viên.

Palmer trở thành tâm điểm dư luận sau khi Đội Bảo tồn Zimbabwe thông báo sư tử Cecil hiền lành bị du ra khỏi khu bảo tồn và bị bắn bằng cung tên. Và chú sư tử đáng thương phải chịu đựng sự đau đớn vật vã suốt 40 giờ trước khi bị một số gã thợ săn khác bắn chết. Sau đó Cecil bị lột da và bị chặt đầu.

Những gã thợ săn này còn cố phá vòng đeo cổ có gắn thiết bị định vị mà Cecil đeo. Palmer giải thích rằng rằng hắn không biết sư tử Cecil là “vật báu” của Zimbabwe và được bảo vệ. Chính quyền Zimbabwe đã bắt giữ hai công dân nước này vì tội tham gia vào vụ giết Cecil và cho biết muốn thẩm vấn Palmer.

Đây có thể không phải là lần đầu tiên Palmer đối mặt với rắc rối pháp lý vì săn bắn động vật hoang dã. Theo hồ sơ tòa án, vài năm trước một kẻ cũng có tên Walter Palmer, cùng quê quán và tuổi với kẻ giết Cecil, từng săn và giết một con gấu đen một cách bất hợp pháp ở Wisconsin.

Tên Palmer này nhận tội khai man, bị xử tù treo một năm và bị phạt gần 3.000 USD.        

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên