28/07/2015 08:43 GMT+7

Lao xe chắn trẻ em khỏi tai nạn, cảnh sát Nga thành anh hùng

T.VY
T.VY

TTO - Thấy chiếc ôtô lao nhanh về đoàn xe buýt chở trẻ em, cảnh sát Aleksandr Kosolapov đã lao xe tuần tra cản lại, ngăn chặn được vụ tai nạn.

Kosolapov đã lái xe tuần tra chặn chiếc ôtô khi nó lao nhanh về phía đoàn xe buýt chở trẻ em - Ảnh: Abakan News

Sự việc xảy ra tại TP Abakan, Khakassia, miền nam Siberia. RT ngày 27-7 cho biết cảnh sát Kosolapov lúc đó đang hộ tống đoàn gồm chín chiếc xe buýt chở khoảng 300 trẻ em đi trại hè. 

Thình lình một chiếc ôtô chạy tốc độ cao đi làn đường ngược chiều lao thẳng tới đoàn xe buýt. Kosolapov phản ứng ngay lập tức: lái xe tuần tra che chắn đoàn xe buýt. 

Cảnh sát Khakassia cho biết chiếc ôtô đã tông mạnh vào xe tuần tra, biến nó thành đống sắt vụn. Kosolapov bị thương nặng nhưng vẫn còn sống, và theo các chuyên gia đó là "điều kỳ diệu".

Cảnh sát Aleksandr Kosolapov - Ảnh: Abakan News

Theo RT, chiếc ôtô trong vụ việc chở theo năm người, trong đó có một đứa trẻ 10 tuổi. Tất cả bị thương nhẹ sau cú va chạm với xe tuần tra. Hiện nhà chức trách đang điều tra hình sự đối với tài xế ôtô do khiến mạng sống của trẻ em gặp nguy hiểm.

Riêng cảnh sát Kosolapov hiện đã tỉnh và trong tình trạng ổn định. Anh cũng đã nói chuyện được với các đồng nghiệp. Rất nhiều thư, hoa cảm ơn anh được gửi đến, nhiều người gọi anh là "anh hùng". Các trẻ em đi trong đoàn xe buýt đề nghị được đến thăm anh nếu bác sĩ cho phép.

 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên