24/07/2015 10:35 GMT+7

Tập đoàn Nhật Bản mua lại báo Financial Times

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Tập đoàn xuất bản Nikkei của Nhật Bản chi 1,3 tỉ USD cho Pearson bằng tiền mặt để mua lại Tập đoàn Financial Times.

Financial Times cùng các ấn phẩm liên quan đã có chủ mới. Ảnh: Reuters
Financial Times cùng các ấn phẩm liên quan đã có chủ mới - Ảnh: Reuters

CNN cho hay việc mua bán này bao gồm cả ấn phẩm chuyên về phong cách sống sang trọng How to Spend It và một loạt đầu báo chuyên ngành như The Banker Investors Chronicle của Financial Times.

Pearson nói họ bán Financial Times để tập trung hơn vào ngành kinh doanh chính của mình là sách giáo khoa và bộ phận chuyên về xuất bản.

Công ty này nói thêm rằng ngành công nghiệp truyền thông đã bước vào thời kỳ thay đổi lớn do sự tăng trưởng mạnh mẽ của mạng xã hội và thiết bị di động.

“Trong môi trường này, cách tốt nhất để đảm bảo sự thành công về mặt báo chí và thương mại của Financial Times là để nó trở thành một phần của một công ty truyền thông kỹ thuật số có tầm cỡ toàn cầu” - CEO của Pearson, ông John Fallon, nói trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, thương vụ kể trên không bao gồm 50% cổ phần của Pearson trong tuần san The Economist.

Về phía Nikkei, ngoài tờ báo chủ chốt Nikkei của họ, tập đoàn Nhật Bản này cũng tập trung vào truyền thông kỹ thuật số, các dịch vụ dữ liệu và phát sóng.

Thương vụ liên quan đến Financial Times từ lâu đã là chủ đề cho sự đồn đoán của giới truyền thông. Nhiều tin đồn trước đó nói Financial Times là đối tượng mà các công ty truyền thông lớn như Bloomberg, Thomson Reuters, Axel Springer muốn mua lại.

Pearson nói lượng thuê bao của Financial Times, thành lập năm 1888, đã tăng 30% trong vòng 5 năm qua, đạt con số 737.000. Trong đó, thuê bao điện tử chiếm 70% trong số này. Lượng truy cập thông tin điện tử từ các thiết bị di động chiếm một nửa.  

Năm 2014, doanh số của Financial Group đạt 518 triệu USD, có lợi nhuận 37 triệu USD.  

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên