22/07/2015 09:22 GMT+7

Dân Ấn Độ thích mua nhà online

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Mua nhà mà không cần ra khỏi nhà đang trở thành một trào lưu mới tại Ấn Độ.

Thị trường nhà ở tại Ấn Độ đang khá dồi dào - Ảnh: Reuters
Thị trường nhà ở tại Ấn Độ đang khá dồi dào - Ảnh: Reuters

Theo Bloomberg, chỉ trong vài tuần qua, các công ty kinh doanh nhà Tata và Mantri đã bán được số căn hộ tổng giá trị gần 1 triệu USD thông qua trang Snapdeal, một trong những website quen thuộc với các giao dịch nhà trên mạng tại Ấn Độ.

Công ty Tata cho biết họ đã bán được hơn 1.500 căn hộ qua mạng. Trong năm qua, cùng với Snapdeal còn có các sàn giao dịch nhà đất trực tuyến khác cũng hoạt động mạnh tại Ấn Độ là 99acres.com và housing.com.

Theo ông Boman Irani, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Tập đoàn kinh doanh nhà Rustomjee có trụ sở tại Mumbai, đơn vị này đã bán được hơn 30 căn hộ dạng trực tuyến.

“Người Ấn Độ rất để tâm đến giá cả và tin rằng việc mua bán qua các trang thương mại điện tử sẽ giúp mọi thứ rẻ hơn vì các trang mua bán dạng sỉ” - ông Irani giải thích.

Các sàn giao dịch nhà đất trực tuyến nay cũng thiết kế phòng trưng bày trên mạng. Nhờ đó, người mua thay vì phải đến xem trực tiếp với rất nhiều phiền toái, có thể ngồi trước máy tính nhấp chuột và xem tất cả những gì liên quan.

Hình ảnh trên trang web sẽ cho thấy khung cảnh xung quanh, nội thất và bài trí căn hộ, các thông tin đánh giá của những người đã mua trước và hình ảnh động ba chiều của căn hộ định mua...

Không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về căn hộ, người mua cũng được chào mời với mức chiết khấu đáng kể. Chẳng hạn, một căn hộ trị giá 6,5 triệu rupee của Công ty Ardente Realtors tại Bengaluru được chào mời với mức chiết khấu ít nhất là 800.000 rupee nếu mua qua trang Housing.com, giảm khoảng 12% so với giá đưa ra. Các mức hoa hồng cho dịch vụ môi giới online cũng thấp hơn so với trực tiếp.

Các tập đoàn kinh doanh nhà tại Trung Quốc đang áp dụng hình thức bán trên mạng với việc chào bán căn hộ có mức chiết khấu cao.

Năm ngoái, tập đoàn kinh doanh nhà lớn nhất China Vanke hợp tác với Tập đoàn Alibaba để bán các căn hộ tại sàn giao dịch trực tuyến Taobao.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên