18/07/2015 07:09 GMT+7

Tự kiểm tra khả năng có con bằng iPad

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TT - Công ty Đài Loan Aidmics đã phát triển được một ứng dụng trên iPad để giúp người dùng tự kiểm tra khả năng sinh sản của mình.

Chủ trang trại Sam Wang giới thiệu cách sử dụng iSperm tại trang trại của ông ở Yunlin, Đài Loan hôm 13-7 Ảnh: Reuters
Chủ trang trại Sam Wang giới thiệu cách sử dụng iSperm tại trang trại của ông ở Yunlin, Đài Loan hôm 13-7 - Ảnh: Reuters

Thật ra khởi đầu của ứng dụng iSperm là cho ngành chăn nuôi. Nay người sáng lập Aidmics - ông Agean Lin - lên kế hoạch đưa vào ứng dụng cho con người. Hiện ông đang chờ sự chấp thuận của phía Mỹ để phổ biến ứng dụng này vào năm tới.

“Ở Mỹ, cứ sáu cặp vợ chồng thì một cặp có vấn đề về khả năng có con” - ông Lin tự tin với sản phẩm của mình. Còn nhà tư vấn đầu tư Harris Williams ước tính thị trường màu mỡ này sẽ có giá trị đến 40 tỉ USD.

iSperm đã ra thị trường từ tháng 8 năm ngoái và bán được 200 bộ cho các trang trại. Tuy đây không phải là máy kiểm tra tinh trùng tại nhà đầu tiên, nhưng là phát minh đầu tiên cho kết quả ngay lập tức kèm theo hình ảnh sống động của tinh trùng. Ông Lin cho biết mỗi thiết bị này sẽ có giá dao động 100 - 200 USD.

Cấu tạo của iSperm rất đơn giản với một kính hiển vi nhỏ để khuếch đại kích thước tinh dịch bên trong pipet. Một đèn nền sẽ chiếu hình ảnh này đến camera của iPad và các thuật toán sau đó phân tích mẫu để đưa ra thông tin về tổng số lượng tinh trùng, cũng như khả năng hoạt động và tốc độ bơi của chúng.

Sam Wang, chủ một trang trại chăn nuôi ở miền Trung Đài Loan, sau khi sử dụng thiết bị này đo khả năng sinh sản của lợn đực phối giống, đã khoe: “Tỉ lệ mang thai thành công ở lợn đã tăng thêm 20% sau khi chúng tôi bắt đầu sử dụng tiện ích này”.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên