08/07/2015 06:36 GMT+7

​Nigeria: Đánh bom tự sát, 25 người thiệt mạng

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Ít nhất 25 người, trong đó có 2 trẻ em, thiệt mạng hôm 7-7 khi một quả bom bất ngờ phát nổ tại văn phòng chính phủ ở miền bắc Nigeria.

​Hiện trường vụ đánh bom tự sát hôm 7-7 - Ảnh: BBC​
​Hiện trường vụ đánh bom tự sát hôm 7-7 - Ảnh: BBC​

Theo AFP, nhà chức trách nghi ngờ đây là một vụ đánh bom tự sát do tổ chức cực đoan Boko Haram thực hiện.

Các nhân chức cho biết vụ nổ xảy ra tại trị trấn Zaria vào lúc 9g sáng ngày 7-7 khi các giáo viên trường tiểu học và công chức đang xếp hàng kiểm tra giấy tờ.

Zaria là thị trấn tập trung đông đúc người Hồi giáo sinh sống. Thị trấn này cách thành phố thủ phủ bang Kaduna 75km về phía bắc và nằm gần biên giới hai bang Katsina và Kano.

Thống đốc bang Kaduna Nasir El-Rufai cho biết rất có khả năng kẻ đánh bom đã mang theo một thiêt bị gây nổ cảm ứng để thực hiện vụ tấn công trên.

El-Rufai tiết lộ thêm trên Facebook rằng vụ tấn công còn khiến cho ít nhất 32 người khác bị thương.

Tổ chức cực đoan Boko Haram liên tục gia tăng số lượng các cuộc tấn công nhằm vào dân thường kể từ khi Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari, người từng thề tiêu diệt Boko Haram, lên nắm chính quyền.

Kể từ lễ nhậm chức của ông Buhari hôm 29-5, đã có gần 550 dân thường thiệt mạng do các vụ đánh bom tự sát.

Cũng trong ngày 7-7, các nhân chứng cho biết một phụ nữ đã cho kích nổ quả bom mang trên người tại cứ điểm quân sự ở bang Borno. Vụ đánh bom tự sát khiến 4 người thiệt mạng.

Hôm 5-7, vụ tấn công kép tại một thánh đường Hồi giáo và một nhà hàng ở trung tâm thành phố Jos cũng khiến 44 người thiệt mạng. Liền sau đó, một vụ đánh bom tự sát khác ở nhà thờ Potiskum cũng khiến 5 người tử vong tại chỗ.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên