07/07/2015 07:55 GMT+7

Nghi Thủ tướng Malaysia nhận hối lộ: Phe đối lập đòi họp khẩn

Mỹ LOAN
Mỹ LOAN

TT - Hai đảng đối lập chính ở Malaysia đã yêu cầu quốc hội họp khẩn để thảo luận về tương lai của đương kim Thủ tướng Najib Razak, sau những cáo buộc ông tham nhũng 700 triệu USD.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak - Ảnh: AP
Thủ tướng Malaysia Najib Razak - Ảnh: AP

Theo Reuters, Đảng Hành động dân chủ (DAP) và Đảng Công lý của nhân dân (PKR) đã yêu cầu chủ tịch Hạ viện Malaysia triệu tập cuộc họp khẩn vào hôm nay (7-7) để nghe điều trần về những cáo buộc tham nhũng đối với ông Najib Razak.

Nghị sĩ Đảng DAP Charles Santiago cho biết ông và 72 người khác, bao gồm đại diện các đảng chính trị và các tổ chức phi chính phủ, cũng đã đệ trình quốc hội một bản báo cáo của cảnh sát.

“Chúng tôi yêu cầu cảnh sát điều tra và có hành động cần thiết về những lời khẳng định đăng trên báo Wall Street Journal (WSJ) rằng hàng tỉ ringgit đã chảy vào tài khoản cá nhân của ông Najib” - Reuters dẫn lời ông Charles Santiago.

Cùng lúc báo Digital Journal của Canada cho biết thủ tướng Malaysia đang xem xét đệ trình hồ sơ lên tòa án Kuala Lumpur trong ngày 7-7 để kiện WSJ, sau khi tờ báo này vào ngày 3-7 đưa tin ông dính bê bối tham nhũng.

Digital Journal cho biết Thủ tướng Najib Razak đã chỉ đạo chuẩn bị hồ sơ để đưa WSJ ra tòa. WSJ không bình luận gì về tuyên bố này của ông Najib Razak.

Thủ tướng Najib Razak cũng cáo buộc cựu thủ tướng Mahathir Mohamad đã “bịa đặt” chuyện tham nhũng hòng làm lung lay chính phủ của ông. Ông Najib cũng liên tục bác bỏ những cáo buộc tham nhũng đối với ông.

“Tôi không phải là một kẻ trộm, không phải là kẻ phản bội và tôi sẽ không phản bội nhân dân Malaysia và đất nước Malaysia” - Thủ tướng Najib Razak nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi nói mọi ý đồ làm suy yếu chính phủ hiện nay là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của nước này. Ông cho rằng Bộ Nội vụ và lực lượng cảnh sát sẽ dốc toàn lực để chống lại những “thế lực” đang cố ý làm hại đến nền kinh tế và tiến trình dân chủ ở Malaysia.

Mỹ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên