04/07/2015 17:03 GMT+7

Philippines buộc tội giết người với chủ phà lật làm 59 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-7, cảnh sát Philippines buộc tội giết người đối với người chủ và thủy thủ đoàn chiếc phà bị lật ở miền trung khiến 59 người thiệt mạng.

Các nhân viên cứu hộ tiếp cận chiếc phà bị lật - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Asher Dolina, lãnh đạo cảnh sát thành phố miền trung Ormoc, cho biết điều tra cho thấy chiếc phà Kim Nirvana đột ngột đổi hướng khi di chuyển ngoài khơi Ormoc hôm 2-7 khiến nó bị lật.

Ông Donila nhấn mạnh thủy thủ đoàn đã thể hiện sự bất cẩn một cách đáng ngờ. “Họ có ý đồ giết người” - ông Donila nhấn mạnh.

Tổng cộng 19 người bị buộc tội giết người, bao gồm chủ tàu Joge Bong Zarco, thuyền trưởng Warren Oliviero và 17 thuyền viên. Tất cả đều sống sót trong vụ tai nạn và hiện đang bị giam giữ.

Theo luật Philippines, tội giết người có thể dẫn đến án tù 40 năm. Ngoài cảnh sát, lực lượng cảnh sát biển Philippines cũng mở cuộc điều tra riêng. Ông Godiardo Ebcas, lãnh đạo thành phố Ormoc, cho biết nhiều khả năng phà Kim Nirvana đã chở quá tải rất nhiều.

Danh sách của cảnh sát biển cho thấy chiếc phà 33 tấn chở 194 người. Tuy nhiên các nhân chứng cho biết đã chứng kiến chiếc phà chở theo 150 bao ximăng, gạo, phân bón… Phà bị lật trong thời điểm trời yên biển lặng.

“Phà không chở quá nhiều hành khách nhưng quá tải hàng hóa một cách nghiêm trọng” - ông Ebcas nhấn mạnh. Ước tính 150 bao ximăng và hàng hóa tương đương với 7.500kg.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên