30/06/2015 10:35 GMT+7

Kẻ khủng bố Tunisia bị phe cực đoan "tẩy não"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cha của kẻ khủng bố thảm sát 38 người ở Tunisia tuyên bố con trai ông là một người có văn hóa nhưng bị phe cực đoan “tẩy não”.

Hung thủ Seifeddine Rezgui, 23 tuổi - Ảnh:IBTimes

Theo trang International Business Times, hiện cả đất nước Tunisia vẫn chấn động vì vụ thảm sát ở khu nghỉ dưỡng Sousse khiến 38 người thiệt mạng, phần lớn là du khách Anh. Nhà chức trách xác định hung thủ là Seifeddine Rezgui, 23 tuổi.

Trả lời phỏng vấn trang France 24, ông Hakim Rezgui, cha của Seifeddine Rezgui, khẳng định ông bị sốc nặng vì nghe tin con trai mình thực hiện cuộc thảm sát đẫm máu.

“Nó là đứa học hành chăm chỉ, sắp tốt nghiệp. Nó rất có văn hóa nhưng bọn cực đoan đã tẩy não nó” - ông Hakim Rezgui đau đớn nói.

Gia đình cho biết Seifeddine Rezgui rất mê bóng đá, nhạc rap và nhảy breakdance. Rezgui làm việc trong một quán cà phê nhỏ ở Gaafour. Bạn bè kể hôm 24-6 một nhóm năm người đàn ông đến gặp Seifeddine Rezgui nhưng cả nhóm chỉ nói chuyện bóng đá.

Chú của Seifeddine Rezgui là ông Ali Al-Rezgui khẳng định khác với những kẻ cực đoan, Seifeddine Rezgui không hề để râu rậm.

“Nó có đến nhà thờ và cầu nguyện, nhưng cũng giống như những thanh niên khác, nó đến quán cà phê ngồi chơi và đá bóng với bạn bè. Cả gia đình bị sốc nặng vì những gì nó làm” - ông Ali Al-Rezgui nói.

Chính quyền Tunisia cho biết Seifeddine Rezgui chủ yếu bị phe cực đoan dụ dỗ qua mạng Internet. Các thông điệp trên mạng xã hội của Seifeddine Rezgui cho thấy hắn ngày càng có những suy nghĩ cực đoan. 

Tuy nhiên chưa rõ Rezgui từng đến Libya - một điểm nóng cực đoan trong khu vực - hay chưa. Ước tính hơn 3.000 người Tunisia đến Syria và Iraq để gia nhập nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

“Một số nguồn tin tình báo cho biết hắn gia nhập một tổ chức cực đoan và thường xuyên đến một nhà thờ Hồi giáo, nơi tổ chức các cuộc đào tạo tinh thần” - Thủ tướng Tunisia Habib Essie cho biết. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên