29/06/2015 06:30 GMT+7

Mỹ bắt kẻ giết người bỏ trốn khỏi nhà tù an ninh cấp cao

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát bang New York, Mỹ ngày 28-6 bắn và bắt giữ một kẻ giết người bị kết án đã trốn thoát từ nhà tù an ninh tối đa của bang từ 3 tuần trước.

David Sweat (trái) và Richard Matt Ảnh: AP

AFP cho biết cảnh sát bắt giữ David Sweat khi y chỉ còn cách biên giới với Canada khoảng 3 km về phía nam. Sweat đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương.

Truyền thông Mỹ đăng một bức ảnh cho thấy cảnh sát bắt giữ Sweat trong tình trạng đẫm máu, mặc đồ ngụy trang và dụng cụ không thấm nước.

Sweat cùng Richard Matt đã vượt ngục khỏi nhà tù an ninh cao nhất tại bang New York, buộc cảnh sát triển khai chiến dịch truy bắt khổng lồ với hàng trăm cán bộ thực thi pháp luật.

Họ làm việc ngày đêm tại những khu vực có địa hình phức tạp ở ngoại ô New York đề lùng sục 2 tù nhân trên kể từ ngày đào ngục 6-6.

Cảnh sát liên bang Mỹ đã bắn chết tù nhân Matt vào ngày 26-6.

"Khoảng 3g20 ngày 28-6 một thành viên của Cảnh sát bang New York đã phát hiện một người đàn ông khả nghi đi xuống một con đường trong thị trấn Constable" - cảnh sát New York tuyên bố.

Cảnh sát cho biết đã giam giữ Sweat trong tình trạng còn tỉnh. Sau đó họ đưa tù nhân này đến một bệnh viện địa phương để điều trị vết thương. Tuy nhiên cảnh sát không cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng của Sweat.

Trước đó, Sweat (35 tuổi) và Matt (49 tuổi) đã vượt ngục bằng phương pháp táo bạo khi sử dụng các công cụ để đào xuyên qua các bức tường của nhà giam và di chuyển trong một đường cống để thoát thân.

Ngoài ra 2 nhân viên nhà tù là Gene Palmer và Joyce Mitchell cũng bị buộc tội vì đã tuồn những công cụ cần thiết để vượt ngục cho 2 tù nhân trên.

Hai nhân viên này đã tuồn các mặt hàng cấm, lưỡi cưa, mũi khoan,... giấu bên trong hamburger cho Sweat và Matt.

Sweat thụ án tù chung thân không ân xá vì tội giết một phó cảnh sát trưởng tại bang New York năm 2002 kho Sweat mới 22 tuổi.

Trong khi đó Matt đã thụ án 25 năm tù trong bản án tù chung thân sau khi bắt cóc và chặt tứ chi của ông chủ cũ hồi năm 1997.

 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên