27/05/2015 14:47 GMT+7

Máy bay Singapore liệt cả hai động cơ khi bay

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 27-5, Hãng hàng không Singapore Airlines tiết lộ một chiếc máy bay Airbus của hãng bị tê liệt tạm thời cả hai động cơ khi bay tới Thượng Hải cuối tuần qua nhưng may mắn hạ cánh an toàn.

Máy bay của Singapore Airlines hạ cánh ở sân bay Changi - Ảnh: WSJ

Theo Bloomberg, Singapore Airlines cho biết sau khi cất cánh từ Singapore hôm 23-5, chiếc Airbus A330-300 mới mua gặp thời tiết xấu. Khi đó máy bay đã bay được khoảng ba tiếng rưỡi, chở theo 182 hành khách và 12 nhân viên phi hành đoàn.   

Ở độ cao 11.800m, cả hai động cơ máy bay bất ngờ tê liệt. Máy bay bị hạ độ cao gần 4.000m trước khi hai động cơ khởi động trở lại.

Sau khi hạ cánh an toàn ở Thượng Hải, các kỹ sư Singapore Airlines và Airbus kiểm tra rất kỹ càng hai động cơ nhưng không phát hiện điều gì bất thường.

Tập đoàn Rolls-Royce Holdings Plc, nhà sản xuất động cơ cho Airbus và Hãng Airbus đều cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ việc bất thường này. Vấn đề là chiếc Airbus A330-300 này của Singapore Airlines còn rất mới, được giao cho hãng vào ngày 30-3 vừa qua.

Báo Wall Street Journal dẫn lời chuyên gia Greg Waldron của trang web hàng không Flightglobal cho biết việc một máy bay bị tê liệt cả hai động cơ là chuyện hiếm khi xảy ra.

“Rõ ràng là các phi công đã được đào tạo bài bản để đối phó với tình huống này. Vụ việc này cho thấy tầm quan trọng lớn của việc đào tạo phi công” - ông Waldron nhận định.

Trong thời gian qua, hàng không châu Á liên tục gặp vấn đề. Tháng trước một máy bay của Asiana Airlines trượt đường băng ở Hiroshima, Nhật. Hồi tháng 2, một máy bay của TransAsia Airways rơi xuống sông ở Đài Loan. Và hồi tháng 12-2014, một chiếc máy bay của AirAsia rơi xuống biển Java khiến 162 người chết. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên