27/05/2015 11:08 GMT+7

Giáo hoàng Francis không xem truyền hình từ năm 1990

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Trong cuộc trò chuyện với báo La Voz del Pueblo của Argentina, giáo hoàng Francis tiết lộ ông không xem truyền hình kể từ năm 1990 tới nay.

Giáo hoàng Francis - Ảnh: Foxnews
Giáo hoàng Francis - Ảnh: Foxnews

Những thông tin này được giáo hoàng tiết lộ trong cuộc trò chuyện dài 45 phút cuối tuần qua tại Vatican với báo La Voz del Pueblo (Tiếng nói công chúng) về các vấn đề như bóng đá, truyền thông và những điều sợ hãi nhất của ông.

Giáo hoàng Francis cho biết: “Tôi đã không xem TV kể từ khi tuyên thệ trước Đức mẹ đồng trinh Mary vào đêm 15-7-1990”.

Khi được hỏi có lý do gì đặc biệt liên quan tới việc này không, giáo hoàng nói: “Không, chỉ là tôi tự nhủ rằng cái đó không dành cho mình”.

Giáo hoàng Francis cũng nói: “Tôi chỉ đọc duy nhất một tờ báo là tờ La Repubblica, một nhật báo nhắm tới nhóm độc giả thuộc tầng lớp trung lưu. Tôi đọc vào buổi sáng và chỉ lướt qua. Tôi không mất tới 10 phút để đọc xong”.

Tuy nhiên thông qua một thành viên trong đội vệ binh người Thụy Sĩ (Swiss Guard), giáo hoàng vẫn cập nhật các thông tin về tỉ số trận đấu và phong độ của đội bóng đá mà ông yêu thích nhất là đội San Lorenzo của Buenos Aires.

Khi được hỏi ông có quan tâm tới tình hình chính trị tại quê nhà Argentina hiện nay không, giáo hoàng nói: “Không hề. Tôi không biết tình hình bầu cử tại đó diễn ra như thế nào hay ai là ứng cử viên. Tôi có thể hình dung các ứng viên chính là ai, nhưng tôi thậm chí không rõ các chủ đề được đem ra tranh cử là gì”.

Để trả lời câu hỏi ông muốn được mọi người nhớ về mình theo cách nào, giáo hoàng đáp: “Tôi muốn được mọi người nhớ về mình như là một người tốt. Tôi muốn họ nói: "Đây là một người tốt đã cố gắng làm những việc tốt’”.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên