25/05/2015 08:37 GMT+7

Người Singapore ít ngủ thứ ba thế giới

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Không đến 1/5 người dân Singapore ngủ đủ tám tiếng một ngày và hơn 50% gặp chứng khó ngủ do căng thẳng trong công việc và các loại điện thoại thông minh gây ra.

Nhiều người tranh thủ ngủ khi đang đi trên tàu điện - Ảnh: Straits Times
Nhiều người tranh thủ ngủ khi đang đi trên tàu điện - Ảnh: Straits Times

Kết quả nghiên cứu của Công ty nghiên cứu toàn cầu 2CV công bố ngày 22-5 cho biết sự căng thẳng liên quan đến các mối quan hệ cá nhân và nhiệt độ phòng không phù hợp cũng khiến tỉ lệ mất ngủ ở người Singapore ngày một tăng cao.

Khoảng 1/4 dân đảo quốc sư tử  than phiền rằng chứng đau nhức và không thoải mái về mặt thể chất cũng đang lấy đi giấc ngủ ngon của họ.

Theo báo Straits Times, Công ty 2CV thực hiện nghiên cứu trên 1.000 người Singapore có độ tuổi 20 - 59. Khoảng 50% cho rằng họ có giấc ngủ “tồi tệ” vì thường dùng điện thoại thông minh và các loại máy tính bảng trước giờ đi ngủ.

Gần 70% số người được khảo sát cho biết họ tranh thủ chợp mắt ngay khi di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng và hơn 50% trả lời rằng họ ngủ ngay trong thời gian chờ phương tiện giao thông chuyển tiếp.

Gần 50% số người được hỏi nói  họ tranh thủ hai ngày cuối tuần để ngủ bù thời gian mất ngủ trong suốt một tuần làm việc.

Báo Straits Times cho biết nhiều nghiên cứu trước đây cũng từng cho thấy Singapore là một trong những quốc gia có tỉ lệ người thiếu ngủ và mất ngủ nhiều nhất trên thế giới.

Hãng thiết bị công nghệ dùng cho sức khỏe Jawbone của Mỹ từng xếp Singapore là nơi có số người mất ngủ đứng hàng thứ ba trên thế giới, sau Seoul của Hàn Quốc và Tokyo của Nhật Bản.

Mỗi đêm trung bình dân Tokyo  ngủ 5 giờ 46 phút trong khi dân Seoul chỉ ngủ nhiều hơn họ 9 phút. Trong khi đó người Singapore có giấc ngủ bình quân là 6 giờ 32 phút.

Trang web việc làm toàn cầu eFinancial Careers cho biết có đến 78% nhân viên tài chính ở Singapore luôn phải làm việc nhiều hơn số giờ quy định trong hợp đồng lao động.

“Một thực tế rằng nhiều người Singapore làm việc quá nhiều, đó là nguyên nhân chủ yếu khiến họ mất ngủ” - giám đốc Tập đoàn nội thất Courts Asia Steve Church nhận định.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên