07/05/2015 15:03 GMT+7

Video người di cư nhảy xuống biển tìm cách thoát thân

T.VY
T.VY

TTO - Cảnh sát tuần tra biên giới Ý vừa giải cứu 98 người di cư bị trôi dạt 12 ngày trên Địa Trung Hải, với 2 ngày gần đây họ không có thức ăn, nước uống.

Người di cư được giải cứu ngoài khơi bờ biển Sicily - Ảnh: Getty

Theo tờ Mirror ngày 6-5, những người này được tàu tuần tra Ý Monte Cimone phát hiện trên một chiếc tàu dài 50m trên vùng biển cách đảo Sicily khoảng 320km.

Lúc được cứu, những người trên tàu đang trong tình trạng đói khát. Họ cho biết chiếc tàu đã trôi dạt trên biển 12 ngày, trong đó 2 ngày cuối họ không có thức ăn nước uống còn chiếc tàu đang bị ngập nước.

1/3 số người trên tàu là phụ nữ, trong đó có 3 người đang mang thai. 

Đây là nhóm người di cư mới nhất được cảnh sát Ý giải cứu trong thời gian gần đây. Theo hải quân Ý, từ cuối tuần vừa qua đến nay họ đã giải cứu hơn 6.000 người di cư, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. 

Tuy nhiên, nhiều người khác đã bỏ mạng khi tìm cách vượt biển để đến châu Âu. Theo ước tính, từ đầu năm đến nay, hơn 1.750 người di cư đã thiệt mạng trên các vùng biển giữa Libya và Ý khi vượt Địa Trung Hải với hi vọng sang được châu Âu để đổi đời.

Hôm 5-5, trang The Guardian đã đăng tải đoạn video quay cảnh người di cư nhảy xuống biển tìm cách thoát thân sau khi chiếc xuồng cao su chở họ bị ngập nước và sắp chìm. Rất may cho họ là khi đó tàu buôn Zeran đi ngang qua đã tìm cách cứu giúp, tuy nhiên ít nhất 5 người đã bị chết đuối.

Video người di cư nhảy xuống biển tìm cách thoát thân khi chiếc xuồng chở họ sắp chìm - Nguồn: AP, Youtube

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên