05/05/2015 08:13 GMT+7

Công chúa nhỏ nước Anh tên Charlotte Elizabeth Diana

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-5, Hoàng gia Anh chính thức loan báo tên cô công chúa nhỏ vừa được công nương Kate sinh vào sáng 2-5 vừa qua là Charlotte Elizabeth Diana.

Công chúa nhỏ mới sinh của Hoàng gia Anh tên là Charlotte Elizabeth Diana - Ảnh: AFP

Truyền thông ngày 4-5 dẫn nguồn tin từ Cung điện Kensington (London, Anh) cho biết Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge rất vui mừng được thông báo rằng họ đã đặt tên con gái là Charlotte Elizabeth Diana.

Trong tên của tiểu công chúa, Diana được đặt theo tên mẹ Diana quá cố của hoàng tử Anh William, Elizabeth được đặt theo tên nữ hoàng tại vị Elizabeth II, còn Charlotte để tưởng nhớ công chúa xứ Wales Charlotte - người thừa kế ngai vàng nhưng đã qua đời khi sinh con vào năm 1817 ở tuổi 21.

Bà đã kết hôn với Hoàng tử Leopold của Saxe-Coburg-Saalfeld vào ngày 2-5, chính là ngày sinh của công chúa Charlotte mới chào đời.

Công nương Kate và công chúa Charlotte Elizabeth Diana - Ảnh: Getty Images

Tiểu công chúa Charlotte Elizabeth Diana sẽ giữ danh hiệu là Công chúa của xứ Cambridge, trích đăng từ Twitter Cung điện Kensington.

Bé gái đứng thứ tư theo thứ tự kế vị ngai vàng, sau ông nội - Thái tử Charles, cha - Hoàng tử William và anh trai 1 tuổi - Hoàng tử George.

Chào đón sự kiện công bố tên tiểu công chúa, 21 phát đại bác được bắn tại Tháp London để biểu thị lòng trung thành đối với Hoàng gia, theo BBC.

 

 

 

 

 

 

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên