05/05/2015 07:43 GMT+7

Kim Jong Un sẽ cử đại diện tới Nga

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ không đích thân tới Nga tham dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít ngày 9-5.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn KCNA của Bình Nhưỡng cho biết ông Kim Yong Nam, chủ tịch đoàn chủ tịch Hội nghị nhân dân tối cao của CHDCND Triều Tiên, sẽ đại diện cho CHDCND Triều Tiên tham dự lễ kỷ niệm tại Nga.

Theo báo Telegragh, mặc dù người phát ngôn điện Kremlin cho biết ông Kim đã “quyết định ở lại Bình Nhưỡng” vì “những vấn đề nội bộ” nhưng tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc lại nói ông Kim từ chối lời mời vì phía Nga đã không đáp ứng yêu cầu được đối đãi đặc biệt của ông Kim.

Báo Chosun Ilbo bình luận rằng việc bị đối xử ngang bằng với các lãnh đạo khác của thế giới là điều không dễ chịu với ông Kim vì ông đã quá quen với việc là tâm điểm trong mọi sự kiện tại CHDCND Triều Tiên. Điều này có thể làm tổn hại tới hình ảnh của ông Kim trong mắt người dân trong nước.

Trước thông tin của báo Hàn Quốc, ông Kim Myong Chol, giám đốc điều hành Trung tâm hòa bình Mỹ - Triều Tiên kiêm người phát ngôn không chính thức cho chính quyền Bình Nhưỡng, nói đó là những thông tin “vớ vẩn”.

Ông Kim Myong Chol cho biết: “Triều Tiên chưa bao giờ nói rằng ông Kim Jong Un sẽ tới Matxcơva, vì thế đây không phải tin tức. Việc ông ấy tới đó chỉ là mong muốn viển vông của phía Nga mà thôi”.

Cũng theo ông Kim Myong Chol, có thể nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ tới Bắc Kinh vào tháng 9 trong dịp kỷ niệm kết thúc chiến tranh của Trung Quốc. Nhưng ông cũng nói thêm: “Tuy thế, ông Tập sẽ phải tới Bình Nhưỡng vào tháng 8 để dự các ngày lễ lớn nhân kỷ niệm 70 năm của Triều Tiên trước”.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên