05/05/2015 07:05 GMT+7

​Kẻ đánh bom Boston xúc động khi nhìn thấy dì

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Kẻ đánh bom Boston bị kết án Dzhokhar Tsarnaev lần đầu tiên thể hiện cảm xúc tại tòa án ngày 4-5 sau khi một người dì của Tsarnaev nghẹn ngào rời khỏi phòng xử án.

Kẻ đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev Ảnh: AFP

AFP cho biết ban bồi thẩm đang cân nhắc liệu nên kết án tử hình hay tù chung thân đối với tội phạm Tsarnaev trong vụ đánh bom trong cuộc thi marathon tại Boston hồi tháng 4-2013 khiến 3 người chết và 264 người bị thương.

Đội bào chữa của Tsarnaev bắt đầu trình bày các bằng chứng để cứu mạng Tsarnaev bằng việc đưa những người thân của tội phạm này đến làm chứng tại tòa.

Một trong những người thân của Tsarnaev là người dì Patimat Suleimanova (64 tuổi) đang sống tại Nga. Tuy nhiên dì Suleimanova của Tsarnaev quá xúc động để nói nên lời.

AFP cho biết bà Suleimanova chỉ có thể trình bày họ tên, tuổi và nơi ở của mình trước khi bà bước xuống và rời khỏi phiên xét xử.

Tsarnaev (21 tuổi) là một công dân Mỹ gốc Chechnya cuối cùng đã khóc khi chứng kiến cảnh tượng này.

Trước đó hai người anh em họ đến từ Dagestan thuộc miền nam nước Nga tham dự các phiên xét xử trước cho biết Tsarnaev là một cậu bé tốt bụng và đã khóc khi xem phim hoạt hình "Vua Sư Tử".

"Thằng bé rất tốt bụng, rất ấm áp,... lòng tốt của thằng bé khiến mọi người trở nên tử tế hơn" - Raisat Suleimanova (35 tuổi) cho biết.

Luật sư của Tsarnaev dự kiến sẽ đưa ra các nhân chứng để làm rõ tính cách và cuộc đời của thân chủ của họ trong khoảng 2 tuần.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên