02/05/2015 06:38 GMT+7

​Năm trong sáu cảnh sát Baltimore bị bắt giữ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức Baltimore, Mỹ ngày 1-5 bất ngờ thông báo rằng sáu cảnh sát của bang bị buộc tội về cái chết của người Mỹ gốc Phi Freddie Gray. Những người biểu tình tràn xuống đường phố để ăn mừng phán quyết này.

Người dân Baltimore biểu tình đòi công lý Ảnh: AFP

Theo AFP, công tố viên bang Marryland Marilyn Mosby đưa ra các cáo buộc từ giết người cấp độ hai và ngộ sát đến hành vi sai trái đối với 6 cảnh sát trên.

"Những phát hiện trong cuộc điều tra toàn diện, triệt để và độc lập của chúng tôi cùng với xác nhận từ bác sĩ pháp y cho biết cái chết của ông Gray là một vụ giết người ... và chúng tôi tin rằng có lý do chính đáng để tiến hành các cáo buộc hình sự" - công tố viên Mosby cho biết.

Thị trưởng Stephanie Rawlings Blake cho biết 5 trong số 6 cảnh sát đã bị bắt giam.

Công tố viên Mosby cho biết thanh niên da đen Gray đã bị "chấn thương cổ nghiêm trọng bởi việc bị còng tay, xích chân và không được giữ yên" bên trong một chiếc xe cảnh sát đang di chuyển.

Những tiếng reo hò vui mừng nổ ra trước các tiết lộ của bà Mosby tại hội trường thành phố - một trong những tâm điểm của các cuộc biểu tình đòi công lý sau cái chết của Freddie Gray suốt tuần qua.

Nhiều người biểu tình bóp còi xe trong khi những người khác hô vang "Công lý cho Freddie Gray".

Trong khi đó công đoàn cảnh sát Baltimore lên án các cáo buộc trên, cho rằng đó là một sai lầm nghiêm trong trong việc đưa ra phán xét và tin rằng các sĩ quan cảnh sát liên quan đến vụ việc sẽ được minh oan.

"Chúng tôi tin rằng những cán bộ này sẽ được minh oan bởi họ không làm sai điều gì" - luật sư Michael Davey của Hội Trật tự của Cảnh sát trong thành phố cho biết.

AFP cho biết đối mặt với cáo buộc nghiêm giết người là sĩ quan Caesar Goodson. Cảnh sát Goodson là người điều khiển xe chở Gray đến trạm cảnh sát. Ông Goodson cũng bị buộc tội ngộ sát, tấn công cấp độ 2 và có hành vi sai trái.

Ba sĩ quan cảnh sát khác cũng bị buộc tội ngộ sát, tấn công cấp độ 2, hành hung cấp độ 2 và hành vi sai trái. Một sĩ quan bị buộc tội giam giữ sai luật.

Baltimore vẫn trong tình trạng khẩn cấp. Lực lượng vệ binh quốc gia và cảnh sát chống bạo động của thành phố vẫn triển khai trên đường phố và lệnh giới nghiêm vẫn còn hiệu lực sau gần một tuần bạo động.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên