29/04/2015 14:11 GMT+7

Một phụ nữ Nepal được cứu sau 36 giờ mắc kẹt

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Người phụ nữ được giải cứu trong tình trạng không hề thương tích từ căn hộ ở tầng trệt của tòa nhà 5 tầng bị sập ở Kathmandu.

Anh Rishi Khanal đang được các bác sĩ chữa trị sau khi thoát khỏi đống gạch đá vùi lấp của tòa nhà sập - Ảnh: Reuters

Theo CNN, người phụ nữ 40 tuổi và là mẹ của 4 con là chị Tanka Maya Sitoula đã ở trong căn hộ tầng trệt vào thời điểm xảy ra trận động đất hôm thứ 7 (24-5) và bị tòa nhà 5 tầng đổ sập xuống vùi lấp.

TIME hôm nay 29-4 cho hay đã có hơn 5.000 người chết, hơn 9.200 người bị thương, 8 triệu người bị ảnh hưởng từ động đất  Nepal (trong đó có 1 triệu trẻ em cần được cứu giúp khẩn cấp).

Chị Tanka Maya Sitoula bị kẹt dưới đống đổ nát suốt 36 tiếng đồng hồ rồi mới được một đội cứu hộ Ấn Độ giải thoát.

Trao đổi với CNN, người phụ nữ may mắn thoát chết cho biết, chị rất tin tưởng việc mình sẽ được cứu sống trong lúc bị mắc kẹt. Chị nói: “Tôi nghe thấy tiếng mọi người ồn ào bên ngoài và tôi nghĩ mình sẽ được cứu thoát”.

Chị cũng nói trong suốt 36 tiếng bị vùi sống đó, chị chỉ nằm yên vì không thể di chuyển.

Chồng chị, anh Mahendra cho biết, anh kêu cứu trong suốt nhiều giờ sau vụ động đất vì nghe thấy tiếng la hét của vợ từ dưới đống đổ nát tòa nhà.

Anh Mahendra nói: “Tôi rất tin là cô ấy ở đó. Tôi liên tục gọi cô ấy và cũng có thể nghe thấy tiếng cô ấy đáp trả”.

Phải mất tới 18 giờ đồng hồ sau thảm họa lực lượng cứu hộ mới tới được. Và lại phải mất thêm 18 tiếng nữa để mọi người có thể giải cứu được Sitoula.

Trong diễn biến liên quan, một trường hợp người bị nạn cũng sống sót kỳ diệu sau thảm họa là anh Rishi Khanal, 28 tuổi.

Tòa nhà đổ nát nơi chị Tanka Maya Sitoula được cứu thoát - Ảnh: CNN

Đội cứu hộ người Pháp gốc Nepal giải cứu được anh Rishi Khanal sau 80 giờ anh bị mắc kẹt trong căn phòng đổ nát với 3 thi thể nạn nhân khác. Nhóm cứu hộ phải mất 5 tiếng đồng hồ để giải cứu anh Khanal.

Anh Khanal ở trong một căn phòng tầng 2 của tòa nhà 7 tầng vào trưa thứ 7 (25-4) khi xảy ra động đất. Trong suốt 80 giờ mắc kẹt, anh không có chút thức ăn, nước uống nào và theo các bác sĩ, anh bị gãy chân.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên