28/04/2015 14:21 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc "hối tiếc" vì bê bối tham nhũng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 28-4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye bày tỏ sự “hối tiếc” vì vụ xìcăngđan tham nhũng khiến Thủ tướng Lee Wan Koo phải từ chức và cam kết chống tham nhũng.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đang phải đối mặt với nhiều sức ép - Ảnh: Reuters

Theo AFP, bà Park tuyên bố: “Tôi lấy làm hối tiếc vì đã gây ra sự lo ngại ở người dân Hàn Quốc. Một cuộc điều tra toàn diện sẽ phơi bày toàn bộ sự thật đằng sau xìcăngđan mới nhất này. Chúng ta cần cải tổ chính trị để tiêu diệt nạn tham nhũng thâm căn cố đế ở đất nước này”.

Bà Park đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi chấp nhận lá đơn từ chức của Thủ tướng Lee Wan Koo. Uy tín của Thủ tướng Lee sụp đổ hoàn toàn sau vụ tự sát của cựu chủ tịch Tập đoàn Keangnam Sung Wan Jong.

Trong túi của ông Sung, các nhà điều tra phát hiện một danh sách tên các chính trị gia, bao gồm ông Lee và chánh văn phòng phủ tổng thống Lee Byung Kee, cùng các con số cho thấy khoản tiền họ nhận hối lộ từ ông Sung.

Vụ bê bối này khiến tỉ lệ ủng hộ của người dân Hàn Quốc dành cho bà Park tiếp tục suy giảm trầm trọng. Giới quan sát nhận định thảm họa chìm phà Sewol và vụ án tham nhũng khiến người dân Hàn Quốc mất niềm tin vào chính phủ của bà Park.

Trong thời gian tới, một số cố vấn và cựu cố vấn của bà Park sẽ bị triệu tập để điều tra vì có tên trong danh sách hối lộ của ông Sung.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên