28/04/2015 14:26 GMT+7

Bạo động dữ dội, 5.000 lính triển khai đến Baltimore

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tin tức mới nhất chiều 28-4 cho hay nhà chức trách Mỹ triển khai ít nhất 5.000 lính vệ binh quốc gia tới thành phố Baltimore ở bang Maryland để trấn áp cuộc bạo động sắc tộc dữ dội.

Lính cứu hỏa tìm cách dập lửa tại một cửa hàng tiện lợi ở Baltimore - Ảnh: Reuters

Đêm 27-4 (giờ Mỹ), đám đông tấn công và đốt các xe cảnh sát. Chính quyền buộc phải triển khai lính vệ binh giữ gìn an ninh do nguy cơ bạo lực tiếp tục tăng cao.

Theo AFP, tư lệnh vệ binh quốc gia Linda Singh tuyên bố đưa 5.000 binh sĩ tới Baltimore để bảo vệ người dân và tài sản công cộng.

Lãnh đạo cảnh sát bang Maryland cho biết đã điều động 500 cảnh sát tới Baltimore và yêu cầu tiếp viện thêm 5.000 cảnh sát khác.

Rất nhiều ngôi nhà đã bị đốt cháy - Ảnh: Reuters

Tin mới nhất cho hay trong vụ bạo động đêm qua có ít nhất 15 cảnh sát Baltimore bị thương, bao gồm sáu người đang trong tình trạng nguy kịch. Nhà chức trách bắt giữ 27 kẻ gây rối. Bạo lực bùng lên sau đám tang của thanh niên da đen 25 tuổi Freddie Gray, qua đời hôm 19-4 khi bị cảnh sát bắt giam.

Đám đông cuồng nộ với phần lớn thành viên là học sinh trung học đã ném gạch đá vào cảnh sát, đập phá các cửa hàng, công sở, xe hơi… Cảnh sát tiết lộ còn nhận được thông tin rằng các băng đảng tội phạm ở Baltimore trà trộn vào đám đông để tấn công các sĩ quan an ninh.

“Chuyện này xảy ra cũng là điều dễ hiểu. Người dân nơi đây đã quá ngán việc cảnh sát giết hại thanh niên da đen mà không có lý do rõ ràng. Đây là một ngày buồn nhưng phải xảy ra” - ông Tony Luster, một người dân địa phương, than thở.

Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình quá khích - Ảnh: Reuters

Trong vụ thiệt mạng của Freddie Gray, sáu sĩ quan cảnh sát đã bị đình chỉ công tác chờ điều tra. Sở Cảnh sát Baltimore sẽ trình báo cáo điều tra lên Văn phòng Công tố bang Maryland vào cuối tuần này. Bộ Tư pháp Mỹ cũng đã mở cuộc điều tra vụ việc.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được thông báo tình hình. 

Một chiếc xe cảnh sát bị thiêu trụi - Ảnh: Reuters
Người biểu tình ném gạch đá vào cảnh sát - Ảnh: Reuters
Một chiếc xe bị phá nát - Ảnh: Reuters
Người biểu tình gây bạo động phần lớn là học sinh cấp III - Ảnh: Reuters

 

Một thanh niên quá khích giẫm nát kính xe cảnh sát - Ảnh: Reuters

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên