27/04/2015 09:31 GMT+7

Cơn ác mộng ở Nepal và chuyện sống sót kỳ diệu

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - “Tôi gào thét lên để tìm kiếm con. Bất thình lình tôi thấy nó bị mắc kẹt trong một đống đổ nát. Tôi lập tức nhờ mọi người giúp đỡ kéo cháu ra” - cô Tamang kể.

Một ông bố bị thương trong vụ động đất hạnh phúc ôm hôn đứa con của mình - Ảnh: Telegraph

Đã có 3.218 người thiệt mạng trong trận động đất Nepal nhưng cũng có không ít trường hợp sống sót phi thường và kỳ lạ. Con gái của cô Bindeshwor Tamang là một trong số những người may mắn đó. 

Theo báo Wall Street Journal, anh Chandeshwor Maharjan, một tài xế lái xe cấp cứu ở Lalitpur, đang làm việc khi mặt đất rung chuyển. “Chiếc xe lồng lên dữ dội. Tôi cố tìm cách thoát ra ngoài và vừa thò cổ ra khỏi cửa sổ thì một thân cây lớn đổ ập xuống xe. Nếu không thoát nhanh tôi đã bị đè chết trong xe” - Maharjan kể.

Debina, một nữ y tá, cho biết cô cùng các đồng nghiệp tìm thấy một bé gái khoảng 4-5 tuổi bị chôn vùi trong đống đổ nát. Cả cha mẹ và anh trai của bé đều thiệt mạng và nằm gần đó. Dù sống sót nhưng bé bị gãy xương hông.

“Cô bé bị chấn động tâm lý mạnh và khóc thét lên khi có người đến gần. Bé cứ gào lên mẹ ơi, mẹ đâu” - Debina nghẹn ngào kể.

Cô Bindeshwor Tamang, 32 tuổi, đang mua sắm ở khu Bishal Bazaar tại Kathmandu cùng con gái 6 tuổi Kabita thì động đất xảy ra. “Chỉ trong vài phút, các cửa hiệu và nhiều tòa nhà cũ sụp đổ như những lâu đài cát” - Tamang kể. Hai mẹ con bị tách rời nhau và Tamang ngất đi. Khi tỉnh dậy, Tamang không thấy con gái mình đâu.

“Tôi gào thét lên để tìm kiếm con. Bất thình lình tôi thấy nó bị mắc kẹt trong một đống đổ nát. Tôi lập tức nhờ mọi người giúp đỡ kéo cháu ra” - cô Tamang kể. Và câu đầu tiên cô bé nói khi tỉnh dậy là “con đói quá”.

“Tôi chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc đến thế. Tôi ôm chặt cháu vào lòng và kiểm tra các vết thương”. Rất may cô bé chỉ bị rạn xương đòn nhẹ và bị một số vết cắt ở mặt, tay và chân.

Cặp vợ chồng mới cưới người Anh Alex Schneider và Sam Chappatte đã thoát nạn khi leo núi Everest trong dịp tuần trăng mật - Ảnh: Telegraph

Theo báo Telegraph, một cặp vợ chồng mới cưới người Anh đã sống sót một cách thần kỳ trong cơn tuyết lở khổng lồ tại dãy Himalaya do động đất gây ra.

Alex Schneider và Sam Chappatte, cùng 28 tuổi, yêu nhau từ năm 15 tuổi và quyết định leo núi Everest trong dịp tuần trăng mật. Cả hai đang nghỉ trong lều thì mặt đất rung chuyển mạnh.

Nhiều người dân mất nhà cửa nhưng họ vẫn cảm thấy may mắn vì đã thoát chết - Ảnh: Telegraph

Hướng dẫn viên người Nepal hét lớn: “Ra khỏi lều ngay lâp tức, cầm theo rìu phá băng”. Thò đầu ra ngoài, đôi vợ chồng người London kinh hoàng khi nhìn thấy “một cơn tuyết lở khổng lồ lao về phía chúng tôi”.

“Một luồng gió cực mạnh đẩy chúng tôi ngã dúi dụi, nhưng chúng tôi kịp dậy và chạy tới nấp sau một số chiếc lều, dùng rìu phá băng cắm xuống đất làm điểm tựa” - Alex kể.

Khi đó, một người bạn trong nhóm là Dan Mazur liên tục hò hét chỉ dẫn cách ứng phó cho mọi người. Và họ đã thoát chết một cách thần kỳ sau trận lở tuyết.

Trong khi đó, AFP đưa tin chín vận động viên leo núi người Hi Lạp và chín người Ấn Độ đã thoát nạn một cách may mắn sau khi rời Nepal ngay trước vụ động đất do bị mất trộm.

“Chúng tôi đến Kathmandu tuần trước và phát hiện hướng dẫn viên của chúng tôi đã cuỗm sạch tiền và biến mất” - anh Nerit Sophoclis Paitis, một vận động viên Hi Lạp, kể.

“Chúng tôi thông báo vụ việc tới nhà chức trách Nepal và rời khỏi Kathmandu ngay trước khi trận động đất xảy ra. Chúng tôi đã rất may mắn, nhưng đáng tiếc là nhiều người bạn của chúng tôi bị mắc kẹt ở dãy Everest đang trải qua thời khắc vô cùng khó khăn” - anh Paitis ngậm ngùi.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên