22/04/2015 06:21 GMT+7

​Liên quân Ả Rập kết thúc chiến dịch không kích Yemen

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu ngày 21-4 tuyên bố chấm dứt chiến dịch không kích nhắm vào lực lượng Houthi tại Yemen sau khi "đạt được các mục đích quân sự của mình".

Giao tranh dữ dội tại Yemen khiến hàng ngàn người thương vong - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời các quan chức có liên quan cho biết liên quân kết thúc chiến dịch không kích kéo dài 4 tuần qua tại Yemen sau khi đã loại bỏ các mối đe dọa từ lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn tại Yemen và các quốc gia láng giềng.

Tuy nhiên liên quân vẫn để ngỏ việc nối lại chiến dịch không kích nếu lực lượng Houthi có những động thái quân sự đáng ngờ trong khi vẫn duy trì việc phong tỏa hải quân tại vị trí chiến lược của Yemen trên bán đảo Ả Rập.

Phát ngôn viên liên quân - chuẩn tướng Ahmed al-Assiri cho biết liên quân "kết thúc chiến dịch Decisive Storm theo yêu cầu của chính phủ Yemen và Tổng thống Abedrabbo Mansour Hadi" vào nửa đêm 21-4.

Liên quân cho biết bước tiếp theo sẽ nhắm đến mục đích nối lại tiến trình chính trị tại Yemen, cung cấp viện trợ và "chống khủng bố" tại Yemen.

Ngoài ra liên quân cho biết họ đã thực hiện hơn 2.000 cuộc không kích, chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn không phận Yemen và đẩy lùi các thành lũy của lực lượng Houthi.

Trong khi đó Tổ chức Y tế Thế giới cho biết đến 17-4 bạo lực tại Yemen đã giết chết 944 người và làm bị thương 3.487 người khác . Tuy nhiên con số thực tế có khả năng cao hơn nhiều.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên