07/04/2015 11:03 GMT+7

Bà Obama nhảy Zumba nhân sinh nhật Let's Move

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhân dịp lễ Phục sinh, Đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama tổ chức tiệc kỷ niệm 5 năm kể từ khi sáng kiến Let's Move nhằm chống bệnh béo phì ở trẻ em của bà ra đời.

Bà Michelle Obama nhảy cùng các thí sinh So You Think You Can Dance trong chiến dịch kêu gọi mọi người vận động thể chất để tiêu hao bớt năng lượng, giảm béo phì - Ảnh: Rex
Bà Michelle Obama gần đây rất nhiệt tình trình diễn nhảy múa trước công chúng - Ảnh: Rex

Bà Michelle Obama đã dẫn đầu một đoàn múa hiện đại biểu diễn trước đám đông tại Nhà Trắng.

CNN ngày 6-4 cho biết bà Obama khởi động chiến dịch Let's Move năm 2010 như một cách để chống bệnh béo phì ở trẻ em.

Với quyết tâm giảm tác động của những món ăn ngày lễ Phục sinh vốn giàu năng lượng, 35.000 người tham gia môn đạp xe tại chỗ hoặc nhảy điệu Zumba tại bãi cỏ phía nam Nhà Trắng để tiêu hao bớt năng lượng.

Trong khi Đệ nhất phu nhân Michelle nhảy Zumba thì Tổng thống Obama tham gia thi đấu quần vợt vui vẻ với tay vợt nữ từng chiếm vị trí số 1 thế giới Caroline Wozniacki.

Tổng thống Obama thi đấu quần vợt giao hữu với Caroline Wozniacki - Ảnh: Reuters
Trận đấu quần vợt tràn ngập tiếng cười - Ảnh: Reuters.

"Hãy trở thành một phần của chiến dịch. Thật sự rất tuyệt! Đây là cách tuyệt vời giúp mọi người vận động" - bà Obama mời gọi.

Sự kiện Let's Move vượt qua những sự chỉ trích của các nghị sĩ Đảng Cộng hòa, các công ty thực phẩm, các chuyên gia dinh dưỡng và chính bản thân các em học sinh.

Năm 2014, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ tuyên bố tình trạng béo phì phổ biến ở trẻ em 2 đến 4 tuổi đã giảm 43% trong giai đoạn 2004 đến 2012.

Các nhà phê bình cũng cho rằng đây là thông tin tốt đẹp giữa lúc tình trạng béo phì nói chung tại Mỹ đang ở mức báo động.

Bà Obama cho biết khi mới phát động chiến dịch mọi người nhìn bà bằng ánh mắt ngờ vực. Tuy nhiên bà nhìn nhận rằng "ngày nay chúng ta đang nhìn thấy những thay đổi, những sự cải thiện trong các bữa ăn trưa tại trường học và lũ trẻ hoạt động nhiều hơn trong ngày".

Một bé gái tham gia chơi vận động tại Nhà Trắng hôm qua 6-4 - Ảnh: EPA
Tổng thống Obama và phu nhân theo dõi các trẻ em hoạt động thể chất ngày 6-4 - Ảnh: Getty

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên