04/04/2015 16:24 GMT+7

​Quan chức WHO tại Thái bị tố ngược đãi người giúp việc

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cô giúp việc người Ethiopia 25 tuổi tố cáo vợ chồng TS Yonas Tegegn - đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Thái ngược đãi và buộc cô làm không công trong gần 2 năm.

Một người giúp việc tố cáo đại diện WHO tại Thái Lan Yonas Tegegn đã ngược đãi cô - Ảnh minh họa: THE NEW PAPER

Ngày 4-4, ông Tegegn đã phủ nhận, nói các cáo buộc này là "vô căn cứ". 

Theo AFP, tháng trước cô giúp việc người Ethiopia đã tố cáo với cảnh sát rằng cô bị ông Tegegn và vợ đánh đập, ngược đãi và đối xử như "nô lệ thời hiện đại" khi ép buộc cô làm việc cho họ gần 2 năm mà không trả tiền công.

Hôm 2-4, cảnh sát cho biết họ sẽ điều tra các cáo buộc này và thẩm vấn vợ chồng ông Tegegn - cũng là công dân Ethiopia.

Trong một thông cáo ra ngày 4-4, ông Tegegn đã phủ nhận gia đình mình ngược đãi cô giúp việc. "Những cáo buộc nhằm vào tôi và gia đình tôi là vô căn cứ. Chúng tôi phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào", ông tuyên bố. 

Theo ông, họ đã đối xử với cô giúp việc "như là một thành viên trong nhà", "với tất cả sự tôn trọng và quan tâm". Ông cũng thêm rằng hy vọng cả truyền thông và hệ thống pháp luật Thái sẽ cho họ cơ hội công bằng để rửa oan.

Theo luật sư của cô giúp việc, cô làm việc cho gia đình ông Tegegn từ tháng 7-2013 đến tháng 3-2014. Trong thời gian này cô đã không được trả lương xứng đáng, phải ngủ trong một căn phòng cùng chó của nhà chủ, bị lạm dụng thể chất và chỉ được ăn cơm.

Cô thoát khỏi nhà chủ sau khi được người đi đường cứu giúp sau khi tự tử bất thành và hiện đang được một tổ chức phi chính phủ giúp theo đuổi vụ kiện chống lại chủ cũ.

Một đại diện của WHO nói họ đã biết vụ việc thông qua báo chí và cho biết "WHO xem cáo buộc này là rất nghiêm trọng, và chúng tôi đang xem xét vụ việc theo quy định của WHO".

Theo tiểu sử đăng trên trang web của WHO, ông Tegegn là một bác sĩ có 30 năm kinh nghiệm, từng làm việc cho WHO ở Ethiopia, Rwanda, Thụy Sĩ, Ấn Độ và CHDCND Triều Tiên trước khi được cử đến Thái Lan.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên