31/03/2015 06:28 GMT+7

​Tập trung vào giả thiết tên lửa Buk bắn hạ MH17

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Công tố viên Hà Lan ngày 30-3 cho biết họ đang tìm kiếm các nhân chứng ở miền đông Ukraine có thể đã nhìn thấy một tên lửa BUK do Nga chế tạo bắn trúng máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS).

Một mảnh vỡ từ máy bay Ảnh: Reuters
Một mảnh vỡ từ máy bay Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời các công tố viên cho biết đây là "kịch bản hàng đầu" trong cuộc điều tra vụ tai nạn hàng không hôm 17-7-2014 khiến toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Các công tố viên cho biết họ đã đạt được "một ấn tượng rõ ràng hơn" về lý thuyết tên lửa BUK - một trong bốn kịch bản ban đầu do các nhà điều tra đưa ra. Tuy nhiên họ không cung cấp thêm thông tin chi tiết về "sự rõ ràng hơn" này.

"Vẫn còn rất nhiều kịch bản nhưng một trong những tên lửa Buk đã đặt ra cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi và đó là lý do vì sao chúng tôi đưa ra lời kêu gọi. BUK là kịch bản hàng đầu" - phát ngôn viên văn phòng công tố Hà Lan Wim de Cruin cho biết.

Nhóm điều tra đang tìm kiếm các nhân chứng có thể nhìn thấy việc vận chuyển hay việc bắn tên lửa Buk ở vùng Donbass thuộc miền đông Ukraine.

Tuy nhiên văn phòng công tố khẳng định việc điều tra theo hướng tên lửa Buk không có nghĩa đây là kết luận cuối cùng về những gì đã xảy ra đối với MH17.

Trong một cuộc nói chuyện với hãng Reuters vào đầu năm nay, dân làng ở miền đông Ukraine cho biết họ đã nhìn thấy một tên lửa bay ngay trên đầu ngay trước khi chuyến bay MH17 bị bắn rơi.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên