28/03/2015 09:51 GMT+7

Đồng xu Mỹ 223 tuổi được bán 1,2 triệu USD

T.VY
T.VY

TTO - Một đồng xu của Mỹ được đúc năm 1792, tức đã được 223 "tuổi" -  vừa được bán đấu giá với mức gần 1,2 triệu USD.

Đồng xu vừa được bán với giá gần 1,2 triệu USD - Ảnh: CNN

Lúc đầu đồng xu này được hi vọng bán với giá 2 triệu USD. Tuy nhiên Vicken Yegparian của nhà đấu giá Stack's Bowers nói ông hài lòng với mức giá vừa bán. 

"Không phải ngày nào bạn cũng bán một món hàng hiếm bạc triệu. Động lực chính là tình yêu lịch sử, tình yêu vẻ đẹp và 'truyền thuyết' về đồng xu", ông chia sẻ với DailyMail. 

Đồng xu này - được gọi là "Birch Cent" (theo tên của người thiết kế nó), là một trong những đồng xu đầu tiên do người Mỹ đúc ra và hiện chỉ còn khoảng 10 đồng, theo Stack's Bowers.

Một mặt của đồng xu này là hình Nữ thần tự do, xung quanh là dòng chữ “Liberty Parent of Science & Industry”. Mặt kia là hình vòng nguyệt quế kèm mệnh giá đồng xu là "One Cent" cùng dòng chữ "United States of America".

Theo thông tin từ Stack's Bowers, đồng xu được đúc sau một cuộc thảo luận tại nghị viện Mỹ.

Các hạ nghị sĩ quyết định chọn hình ảnh Nữ thần Tự do bất chấp việc các thượng nghị sĩ Mỹ muốn đưa hình ảnh ông George Washington - người sau này trở thành Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, lên đồng xu.

CNN cho biết đồng xu này đã không được đưa ra bán đấu giá từ năm 1959. Phía Stack's Bowers từ chối tiết lộ danh tính người mua, chỉ biết ông này đến từ Texas.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên