26/03/2015 11:54 GMT+7

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật gần biên giới Myanmar

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO- Các lực lượng thuộc Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) tập trận bắn đạn thật và tăng cường quốc phòng tại khu vực gần biên giới với Myanmar ở tỉnh Vân Nam.

Hình ảnh tập trận đêm của PLA ở khu vực biên giới tỉnh Vân Nam  - Ảnh:CCTV

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 25-3 cho biết  một lữ đoàn từ quân đoàn 14 của PLA “gần đây đã tiến hành tập trận bắn đạn thật qui mô lớn ở khu vực miền núi phía tây tỉnh Vân Nam, nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu vào ban đêm của binh sĩ Trung Quốc”.

Hình ảnh trên CCTV cho thấy binh sĩ Trung Quốc thực hiện cuộc tập trận trong bối cảnh giả định đạn pháo rất căng thẳng vào ban đêm.

Các cuộc tập trận này diễn ra sau sự kiện Trung Quốc cáo buộc một máy bay chiến đấu của Myanmar thả nhầm bom xuống một cánh đồng mía ở tỉnh Vân Nam làm 5 thường dân thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Văn phòng tổng thống Myanmar đã bác bỏ cáo buộc này. Giới chuyên gia Trung Quốc cho rằng các cuộc tập trận này là thông điệp mà PLA muốn cho chính phủ Myanmar và cả người dân Trung Quốc ở tỉnh Vân Nam rằng PLA đang tăng cường phòng thủ ở khu vực.

 “Dù biên giới Myanmar-Trung Quốc trong thời điểm hiện nay đang rất hòa bình, nhưng các lực lượng quốc phòng vẫn chuẩn bị cho tình huống xấu nhất  là các cuộc xung đột xuyên biên giới sẽ vượt ngoài tầm kiểm soát”- Thời báo Hoàn cầu dẫn lời ông Thẩm Thế Thuận, chuyên gia viện nghiên cứu quốc tế Trung Quốc, cho biết.

Trong khi đó, các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Myanmar và phiến quân nói tiếng Hoa ở Kokang vẫn đang tiếp diễn.

Thời báo Hoàn Cầu cho biết có những cuộc giao tranh xảy ra chỉ cách biên giới Trung Quốc-Myanmar khoảng 1 km.

Cũng theo Thời báo Hoàn Cầu, PLA có thể sẽ tập trận với máy bay quân sự và đạn pháo ở khu vực này.

 

 

 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên