07/03/2015 06:17 GMT+7

Mỹ kiện một thượng nghị sĩ tội tham nhũng

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Các quan chức tư pháp Mỹ hôm 6-3 cho biết sẽ kiện thượng nghị sĩ Robert Menendez, một nhà làm luật có thế lực của Đảng Dân Chủ, vì tội tham nhũng.

​Thượng nghị sĩ Mỹ Robert Menendez - Ảnh: Reuters​

Theo CNN, vụ kiện có liên quan đến cuộc điều tra kéo dài 2 năm về ông Salomon Melgen, một bác sĩ  mắt ở Florida và là bạn thân của ông Menendez.

Ông Melgen còn là doanh nhân và là người đóng góp khoản tiền lớn cho các chiến dịch của đảng Dân Chủ.

Bộ trưởng tư pháp Mỹ  Eric Holder từ chối trả lời khi được hỏi về vụ án của ông Menendez. Tuy nhiên các nguồn tin của CNN cho biết ông Holder đã ký vào văn bản của các công tố viên nhằm đem vụ án ra trước tòa.

Theo tờ The Washington Post, bác sĩ Melgen thực hiện nhiều thương vụ ở Cộng Hòa Dominican. Ông Melgen vài lần mời thượng nghị sĩ Menendez đến căn biệt thự của ông này tại Cộng Hòa Dominica.

Sau các chuyến đi này, thượng nghị sĩ Menendez bị cáo buộc có liên quan đến gái mại dâm ở Dominica. Tuy nhiên, sau đó, các cô gái này đã rút lại lời buộc tội.

Vào năm 2013, ông Menendez cũng từng bị điều tra khi đang là người đứng đầu ủy ban Quan hệ nước ngoài ở Thượng Viện.

Văn phòng thượng nghị sĩ Menendez phủ nhận toàn bộ các cáo buộc và khẳng định các hoạt động của ông Menendez là hoàn toàn “hợp lý và hợp pháp”.

Tricia Enright, Giám đốc truyền thông của văn phòng thượng nghị sĩ Menendez, cho biết thượng nghị sĩ và bác sĩ Melgen là hai người bạn thân thiết hàng chục năm qua.

“Cả hai đã đi nghỉ cùng nhau, tham dự các tang lễ và hôn lễ của các thành viên trong gia đình. Họ còn tặng quà cho nhau” – Enright nói.

Enright khẳng định việc tham nhũng là các tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến thanh thế của ông Menendez.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên