06/03/2015 16:13 GMT+7

Thái Lan điều tra quan chức “cài cắm” người thân

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Ủy ban điều tra chống tham nhũng Thái Lan (NACC) cho hay sẽ thực hiện việc điều tra đối với 70 thành viên Hội đồng lập pháp quốc gia (NLA) về việc bổ nhiệm người nhà làm trợ lý. 

Nhiều thành viên Hội đồng lập pháp quốc gia Thái Lan bị tố cài cắm người nhà vào vị trí trợ lý - Ảnh: Reuters

Ủy viên NACC Vichai Vivitsevi nói các nhà điều tra tham nhũng phải xác minh thông tin sau khi nhà hoạt động xã hội Srisuwan Janya có đơn tố cáo hôm 3-3.  

Báo Bangkok Post cho biết NACC sẽ điều tra từng trường hợp một đối với 70 thành viên NLA kể trên. Nếu vợ/chồng, con cái của họ thật sự có năng lực làm trợ lý hay phụ tá, vụ việc sẽ được cho qua. 

Nhưng nếu NACC phát hiện người nhà của thành viên NLA thiếu các tiêu chuẩn cần thiết hoặc kinh nghiệm làm việc, ủy ban này sẽ xác định rằng thành viên NLA đó lạm quyền để “cài cắm” người nhà.  

Ông Vichai nói NACC cũng sẽ xem xét ý định của 70 thành viên NLA trong việc bổ nhiệm người nhà và quyết định xem họ có vi phạm quy tắc đạo đức của NLA để trục lợi cá nhân hay không.  

Theo Bangkok Post, 70 thành viên NLA đã chỉ định các thành viên trong gia đình bao gồm vợ, con cái làm chuyên viên cá nhân, trợ lý cá nhân với mức lương 15.000 - 24.000 baht/tháng (462 - 740 USD). Một số thành viên NLA đã tự động sa thải người nhà họ sau khi dư luận bức xúc và chỉ trích.  

Trong khi đó, tổng thư ký Mạng lưới bảo vệ danh dự và lợi ích người Thái Yuthapan Panthasingsorn ngày 5-3 lên tiếng yêu cầu điều tra luôn liệu các thành viên của Hội đồng cải tổ quốc gia (được thành lập sau đảo chính) cũng có chuyện “cài cắm” người nhà hay không. 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên