06/03/2015 17:19 GMT+7

​Công bố video hiện trường vụ ám sát thủ lĩnh đối lập Nga

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một nhà báo Nga vừa tung lên mạng đoạn video quay cảnh hiện trường vụ ám sát cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov chỉ 3 phút sau khi ông bị sát hại.

Hiện trường vụ án, nơi có một chiếc xe tải và một xe 4 chỗ màu trắng đáng ngờ - Ảnh: Youtube

Theo báo Guardian, phóng viên Tonia Samsonova của đài Tiếng vọng Matxcơva đưa lên Youtube đoạn video hôm qua và đến nay nó đã thu hút hơn 2,2 triệu lượt người xem. Samsonova cũng đã cung cấp đoạn video này cho Ủy ban Điều tra Nga.

Đoạn video được quay từ một chiếc xe chạy qua trung tâm thủ đô Matxcơva rạng sáng 28-2, khi ông Nemtsov bị sát hại. Khi video chạy được 48 giây, chiếc xe đi qua cầu Bolshoi Moskovoretsky, nơi ông Nemtsov bị bắn chết.

Xe chạy qua một chiếc xe tải và một chiếc xe 4 chỗ màu trắng đáng ngờ. Ở hiện trường hầu như không có ai.

Theo hãng tin Nga Itar-Tass, mới đây Bộ Tài chính Nga tiết lộ một chiếc xe bị tình nghi có liên quan tới vụ án thuộc về một doanh nghiệp nhà nước Nga chuyên cung cấp dịch vụ cho Bộ Tài chính và các cơ quan chính phủ khác.

“Chiếc xe đó không thuộc về Bộ Tài chính mà là của một công ty dịch vụ an ninh chuyên cung cấp dịch vụ cho Bộ Tài chính và các cơ quan khác” - Bộ Tài chính nhấn mạnh. Trong khi đó, cơ quan điều tra Nga cũng tuyên bố đã xác định được một số nghi can vụ ám sát ông Nemtsov.

Theo AFP, hôm nay chính quyền Ukraine cho biết cô bạn gái người mẫu của ông Nemtsov là Anna Duritskaya tiết lộ rằng cô liên tục bị dọa giết kể từ khi trở về Kiev sống trong nhà cha mẹ. Các công tố viên Ukraine khẳng định sẽ điều động lực lượng đặc nhiệm bảo vệ cô Duritskaya. 

Đoạn video đăng trên You Tube

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên