04/03/2015 14:50 GMT+7

Cha của "John thánh chiến" phủ nhận con là "đao phủ" IS

T.VY
T.VY

TTO - Trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm nay 4-3, cha của Mohammed Emwazi, còn gọi là "John thánh chiến", nói không có bằng chứng cho thấy con trai ông là "đao phủ" của IS.

Đao phủ mặc áo đen trong các video hành quyết con tin của IS được giới truyền thông nói là Mohammed Emwazi, còn gọi là "John thánh chiến" - Ảnh: AFP

"Không có gì chứng minh điều mà các phương tiện truyền thông nêu ra là đúng, đặc biệt khi họ chỉ thông qua các đoạn phim và video clip, rằng kẻ trong video của IS là con trai Mohammed của tôi", ông Jassem Emwazi nói với tờ báo Kuwait Al-Qabas.

Đây là lần đầu tiên ông Jassem Emwazi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông sau khi các báo lan truyền thông tin con ông là tên "đao phủ" xuất hiện trong các đoạn video hành quyết con tin của IS. Cuộc phỏng vấn được nói là diễn ra ở một địa điểm bí mật.

Trong cuộc phỏng vấn, ông cũng thêm rằng hiện đang có nhiều "tin đồn sai sự thật", và do có một số người tin vào các tin đồn này, "tôi đã thuê luật sư để bảo vệ tôi và để chứng minh rằng những gì đang được người ta nói là không đúng sự thật", ông nói.

Salem al-Hashash - luật sư của ông Jassem Emwazi, cho biết sẽ nộp đơn kiện những người đưa ra cáo buộc chống lại ông Emwazi và gia đình ông.

Hiện chưa rõ lý do tại sao ông Emwazi xuất hiện và rút lại tuyên bố trước đó nói rằng vợ ông đã nhận ra giọng con trai họ trong các video hành quyết của IS.

Hôm 1-3 vừa qua, Bộ Nội vụ Anh đã thẩm vấn ông và vợ trong 3 giờ, sau đó cho họ về vì không phát hiện có gì khả nghi, theo luật sư Salem al-Hashash.

Emwazi, 26 tuổi, còn được gọi là "John thánh chiến", sinh ra tại Kuwait và lớn lên ở tây London. Gần đây anh ta được nhận dạng là tên "đao phủ" trong các đoạn video chặt đầu con tin của IS. Anh ta xuất hiện lần đầu trong một đoạn video công bố hồi tháng 8-2014, khi đó dường như anh ta đã cắt đầu nhà báo Mỹ James Foley.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên