03/03/2015 16:26 GMT+7

Chiến dịch tìm máy bay MH370, chỉ toàn thấy xác container

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-3, Cục An toàn giao thông Úc (ATSB) thông báo chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 ở Ấn Độ Dương đến nay chỉ phát hiện thấy vài xác container dưới lòng biển sâu.

Thân nhân của các hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 làm lễ cầu nguyện tại một ngôi đền ở Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 1-3 Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người mất tích một cách bí ẩn cách đây tròn một năm. Dữ liệu vệ tinh cho thấy nó rơi xuống khu vực phía tây Ấn Độ Dương, một trong những vùng biển sâu nhất và hoang vắng thế giới.

Trong cuộc họp báo hôm nay, ông Martin Dolan thuộc ATSB cho biết trong cuộc tìm kiếm thời gian qua, các thiết bị siêu âm dò tìm dưới nước chỉ phát hiện thấy các xác container chở hàng bị chìm dưới đáy biển chứ không hề tìm thấy dấu vết máy bay.

Nhà chức trách Úc và Malaysia giới hạn khu vực tìm kiếm ở diện tích rộng 60.000 km2 tại phía tây Ấn Độ Dương. Đến nay các đội tìm kiếm đã lùng sục 40% diện tích khu vực này.

ATSB dự tính hoàn tất tìm kiếm toàn bộ khu vực này vào tháng 5.

“Ưu tiên hiện nay của chúng tôi là tìm kiếm ở khu vực còn lại và hi vọng sẽ tìm thấy chiếc máy bay ở đó” - ông Dolan cho biết. Ba trong số bốn tàu tìm kiếm là Fugro Equator, Fugro Discovery và GO Phoenix đều được trang bị hệ thống siêu âm hiện đại để quét lòng biển ở độ sâu tới 4.000m.

Tàu Fugro Supporter có một chiếc tàu ngầm cỡ nhỏ có khả năng di chuyển dưới đáy biển. Chính quyền Úc và Malaysia đang chi trả kinh phí cuộc tìm kiếm. Đến nay hai nước đã cam kết chi 93 triệu USD cho chiến dịch này. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên