27/02/2015 10:31 GMT+7

Quấy rối tình dục, chính trị gia Ấn Độ mất chức

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Luật sư và nhóm quyền phụ nữ tại Ấn Độ kêu gọi ông Rajendra Pachauri từ chức chủ tịch và tổng giám đốc Viện Năng lượng và Tài nguyên Ấn Độ (TERI) trước cáo buộc ông này quấy rối tình dục.

Cựu chủ tịch Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của LHQ Rajendra Pachauri - Ảnh: Reuters
Ông Rajendra Pachauri - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết trong một bức thư gửi Hội đồng quản trị TERI, các nhà hoạt động nữ quyền cho biết viện chính sách của TERI có trách nhiệm tạo môi trường làm việc bình đẳng, không quấy rối tình dục và phân biệt đối xử với phụ nữ.

Ông Pachauri làm chủ tịch Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của LHQ (IPCC) từ năm 2002. Ông đã mất chức này sau khi cảnh sát Ấn Độ bắt đầu điều tra các khiếu nại quấy rối tình dục của một nhân viên nghiên cứu nữ thuộc TERI.

Nạn nhân 29 tuổi này cho biết ông Pachauri (74 tuổi) bắt đầu các hành vi quấy rối cô khi cô gia nhập TERI hồi tháng 9-2013.

Ông Pachauri - một trong những người có tiếng nói trên thế giới về các vấn đề nóng lên toàn cầu - đã phủ nhận các cáo buộc. Viện TERI cho biết lãnh đạo của mình đang nghỉ phép.

Ngoài ra các nhà hoạt động tại Ấn còn chỉ ra rằng ngày nay có quá nhiều đàn ông quyền lực tại Ấn Độ đang lợi dụng những người phụ nữ trẻ và quấy rối họ, khiến nhiều phụ nữ phải bỏ việc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên