25/02/2015 08:00 GMT+7

​Hai chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ cùng rơi, 4 người chết

T.VY
T.VY

TTO - Sáng sớm nay 25-2 (theo giờ VN), hai máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi ở vùng Eastern Anatolia khiến 4 người thiệt mạng.

Một chiếc RF-4E của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ 

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala đã xác nhận với AFP thông tin về vụ tai nạn và cho biết xác hai máy bay đã được tìm thấy.

Theo nguồn tin từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, hai máy bay gặp nạn là chiến đấu cơ RF-4E, đều cất cánh từ căn cứ không quân Malatya Erhaç 7 lúc 18g07 ngày 24-2 theo giờ địa phương (tức 23g07 theo giờ VN). Cả hai biến mất khỏi màn hình radar vào 19g05 cùng ngày (tức 0g05 sáng nay 25-2 theo giờ VN). 

Lúc gặp nạn, trên mỗi máy bay chở theo 1 phi công và 1 phi công phụ. Nơi máy bay rơi là khu vực gần thành phố Malatya, thuộc tỉnh Malatya.

"Chúng tôi đã tìm thấy các mảnh vỡ của hai máy bay lúc 20g45 (tức 1g45 sáng 25- theo giờ VN), 4 phi công anh hùng của chúng tôi đã tử nạn", quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Họ cũng thông báo hai máy bay bị rơi do "một tai nạn" nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết cũng như không giải thích vì sao hai máy bay bị rơi dường như cùng lúc.

Thổ Nhĩ Kỳ có lực lượng vũ trang lớn thứ hai trong khối NATO. Những năm gần đây, chiến đấu cơ của họ đóng vai trò tích cực trong việc tuần tra biên giới với hai nước láng giềng Iraq và Syria. Hồi năm 2012, một chiếc F-4 của họ đã bị không quân Syria đã bắn hạ bên trên Địa Trung Hải.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên