02/02/2015 07:22 GMT+7

​Đàm phán đổ vỡ, chiến sự Ukraine tiếp diễn

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Hôm qua, Ukraine và quân ly khai thân Nga thông báo ít nhất sáu thường dân và 13 binh sĩ Kiev thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ở miền đông sau khi đàm phán ngừng bắn sụp đổ.

Binh sĩ Ukraine tấn công quân ly khai ở một khu vực thuộc Luhansk - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ba thường dân chết tại chỗ và một bị thương nặng khi đạn pháo bắn phá hai thị trấn do quân đội Ukraine kiểm soát ở Luhansk.

Tổng cộng 13 binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với phe ly khai và 20 người bị thương.

Đáp trả lại, phe ly khai cáo buộc quân đội Ukraine đã nã pháo vào thành phố Donetsk cướp đi sinh mạng của ba thường dân và khiến 19 người bị thương.

Giao tranh vẫn diễn ra dữ dội tại thị trấn Debaltseve cách Donetsk khoảng 50km. Bộ Quốc phòng Ukraine thừa nhận quân ly khai đã chiếm một phần thị trấn này.

Trước đó, cuộc đàm phán hòa bình tại Minsk (Belarus) đã sụp đổ. Cựu tổng thống Ukraine Leonid Kuchma cho biết đàm phán bị hủy bỏ sau khi các thủ lĩnh ly khai thân Nga không xuất hiện và các nhà đàm phán của nhóm này từ chối thảo luận việc rút vũ khí hạng nặng ra khỏi vùng chiến sự.

Ngược lại, ông Denis Pushilin, người đại diện “Cộng hòa nhân dân Donetsk” tự phong, đổ lỗi cho Kiev và tuyên bố các thủ lĩnh ly khai chỉ chấp nhận hòa bình nếu lực lượng Ukraine ngừng bắn trước.

Phe ly khai còn đòi vẽ đường phân định ranh giới bao gồm những khu vực họ đã chiếm đóng kể từ tháng 9-2014. Hôm qua phe ly khai thề sẽ tiếp tục tấn công quân đội Ukraine cho đến khi “giải phóng toàn bộ vùng Donetsk và Luhansk”.

 

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên